RSS

10 vùng ngoại ô có nhu cầu mua nhà cao nhất tại Úc

18:12 13/04/2018

10 vùng ngoại ô có nhu cầu mua nhà cao nhất trong quý vừa qua đã được tiết lộ trong phân tích của realestate.com.au.

Và các vùng ngoại ô ở Victoria cùng Tasmania đã thống trị hoàn toàn danh sách này.

Vùng ngoại ô có nhu cầu cao nhất trong nước là Warrandyte, cách thành phố Melbourne 24 km về phía Đông Bắc, với giá nhà trung bình là 1.08 triệu đô.

Trong quý vừa qua, nhu cầu tại Warrandyte đã cao hơn 25% so với bất kỳ vùng ngoại ô nào khác do kích cỡ khối nhà lớn, khoảng cách tới Melbourne và giá cả tương đối phải chăng.

Các vùng ngoại ô nằm trong top 10 chỉ thuộc Victoria hoặc Tasmania, khi các thành phố lớn như Sydney đã ghi nhận mức nhu cầu giảm đáng kể lên đến 25.4%.

Nhu cầu được đo bằng cách tính dữ liệu bất động sản trên realestate.com.au so với số lượng trung bình bất động sản được liệt kê trong danh sách.

Chuyên gia kinh tế trưởng Nerida Conisbee của Realestate.com.au cho biết mặc dù có nhu cầu cao ở Hobart, Melbourne và vùng thưa dân tại Victoria, giá nhà đã giảm trên toàn quốc và xét tổng thể thì nhu cầu vẫn tiếp tục giảm.

Bà Conisbee nói: "Như mọi khi, các điều kiện vẫn còn rất khác nhau ở mỗi thành phố thủ phủ.”

"Thành phố thủ đô bị thách thức nhiều nhất bây giờ là Sydney, nơi mà nhu cầu đã giảm như những gì chúng ta đã thấy ở Perth khi kết thúc giai đoạn bùng nổ khai thác mỏ.”

"Giá cao đang có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của người mua và sự sụt giảm về giá có thể sẽ tiếp tục trong nửa đầu năm nay".

Bà Conisbee tin rằng sự “hồi sinh” của bất động sản Tasmania - phần lớn do các lựa chọn lối sống hấp dẫn và giá bất động sản trung bình rẻ nhất trong nước - sẽ giữ trong suốt cả năm.

Những người Úc trẻ đang hướng tới Hobart, đặc biệt là những người mua nhà lần đầu không có đủ tiền đặt cọc cần thiết để chen chân vào thị trường bất động sản Sydney hoặc Melbourne.

Dưới đây là top 10 vùng ngoại ô có nhu cầu cao nhất:

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.