RSS

15 địa danh tuyệt mật cấm du khách "bén mảng"

21:00 02/02/2018

Con người hầu như đã khám phá mọi ngóc ngách trên trái đất, tuy nhiên có những nơi mà chẳng phải ai muốn tới là tùy tiện đặt chân tới đâu nhé.

Con người hầu như đã khám phá mọi ngóc ngách trên trái đất, tuy nhiên có những nơi mà chẳng phải ai muốn tới là tùy tiện đặt chân tới đâu nhé.

15. Rừng Bohemian, Mĩ

Với diện tích 11 cây số vuông, khu vực này thuộc sở hữu của một câu lạc bộ tư nhân ở San Francisco. Câu lạc bộ này có tên là Bohemian Club. Từ năm 1899, những người cao quý nhất thế giới thường đến đây vào mỗi tháng Bảy. Bắt đầu từ năm 1923, tất cả những tổng thống thuộc Đảng Cộng Hòa (và một số người thuộc đảng Dân chủ) của Mĩ, các chính trị gia, doanh nhân, nghệ sĩ và nhà khoa học đã đến đây. Trong suốt 100 năm, hoạt động của câu lạc bộ đã được giữ bí mật. Đã có rất nhiều đồn đoán về nơi này. Nhiều người còn cho rằng Bohemian Club là chính phủ thế giới mới, có người còn nghĩ đó là lãnh địa của ma quỷ. Cánh nhà báo không được bén mảng tới đây.

14. HAARP, Mĩ

Đây là một khu vực ăn-ten được thiết lập ở Alaska vào năm 1997. Nó nằm trong một thung lũng không có người ở, trên diện tích 13 hecta. Một số giả thuyết cho rằng HAARP góp phần gây ra sự bất thường của khí hậu, khiến vệ tinh không hoạt động và điều khiển tâm trí con người. Người ta cũng cho rằng chương trình ăn-ten này có thể gây động đất, hạn hán, cuồng phong, lũ lụt và thậm chí là bệnh dịch. Đây còn được cho là siêu vũ khí thời tiết của Mĩ.

13. Mezhgorye, Nga

Thị trấn này là một trong những địa điểm khép kín nhất ở Nga. Các nguồn tin không chính thức cho biết vị trí của nó nằm trong lãnh thổ của Cộng hòa Bashkortostan. Thậm chí nơi đây được cho là còn tồn tại một thủ đô dưới lòng đất. Trái ngược với những thành phố bị đóng cửa khác ở Nga, nơi đây không có các học viện nghiên cứu, phương tiện quân đội, vũ khí hạt nhân và các ngành công nghiệp năng lượng hạt nhân. Người ta vẫn chưa hiểu rõ chuyện gì đang diễn ra ở Mezhgorye khiến nó trở thành khu vực tuyệt mật.

12. Kronstad, Nga

Thị trấn này được xây dựng để bảo vệ thành phố Saint Petersburg. Nơi đây hấp dẫn du khách nhờ những pháo đài cũ. Mỗi pháo đài đều có một quá khứ oanh liệt với những cái tên hùng dũng như Kronshlot, Citadel, Prince Menshikov... Giờ đây người ta vẫn có thể đến thăm bến cảng, nhưng hầu hết các pháo đài đã bị đóng cửa vì không an toàn.

11. Núi Athos ở Macedonia, Đông Bắc Hy Lạp

Ngọn núi hùng vĩ này là lãnh địa của 20 tu viện lộng lẫy, nhưng không phải ai cũng được đến đây. Phụ nữ và thậm chí là động vật cái bị cấm tới nơi này. Phá luật có thể khiến bạn bị phạt tù 1 năm.

10. Căn hầm chứa công thức chế tạo Coca-Cola ở Georgia, Mĩ

Tương truyền chỉ 2 người biết được bí mật công thức của loại thức uống huyền thoại này, và họ không bao giờ ngồi chung máy bay. Công thức được bảo mật tại trụ sở của Coca-cola nhờ những chiếc khóa công nghệ cao mà những người bình thường chẳng bao giờ vượt qua được.

9. Sa mạc Danakil, Ethiopia

Các cuộc chiến dường như chưa bao giờ chấm dứt ở biên giới Ethiopia, do đó du khách khó lành đến thăm nơi này. Các nhà khoa học cho rằng sa mạc Danakil là mái nhà của hominid, loài khỉ tổ tiên của con người. Đây là nơi mà di vật của một hominid tên Lucy đã được tìm thấy.

8. Huyện Motuo, Trung Quốc, khu tự trị Tây Tạng

Đây là vùng đất thiêng của Phật giáo, không có đường nào đi đến đây. Ai muốn trải nghiệm tinh hoa ngàn năm phải tự mình vượt núi băng rừng. Chưa kể bạn phải đi qua một cây cầu thô sơ dài 200m bắc qua một vực sâu. Giống hệt trong phim Indiana Jones.

7. Oymyakon, Nga

Đây là nơi lạnh nhất thế giới. Du khách chẳng thể nào chịu nổi nhiệt độ -68°C.

6. Khu vực bảo tồn bộ lạc thổ dân Javari, Brazil

Trên biên giới giữa Brazil và Peru, các nhà khoa học đã khám phá ra một bộ lạc hoàn toàn tách biệt khỏi thế giới văn minh. Có 150 người Indian được cho là dòng dõi của những người nô lệ. Họ tránh liên lạc với thế giới bên ngoài và sống dung hòa với thiên nhiên. Chính quyền lo lắng về sự an toàn của bộ tộc này nên đã đóng cửa khu vực này với du khách.

5. Quần đảo Pitcairn, lãnh thổ hải ngoại của Vương quốc Anh

50 người sống ở đây gần như bị cô lập hoàn toàn với phần còn lại của thế giới. Hầu hết họ là hậu duệ của các thủy thủ thuộc con tàu chiến HMS Bounty. Người dân rất yêu quý nơi này và muốn ở lại, vì thế họ đã đốt chiếc tàu. Không có giao thương gì ở Pitcairn, trừ những con tàu từ New Zealand ngẫu nhiên ghé thăm.

4. Ga tàu điện ngầm Cincinnati, Ohio, Mĩ

Đây là ga tàu điện ngầm bị bỏ hoang lớn nhất ở Mĩ. Nó được xây dựng vào thế kỉ 20 nhưng bị đình trệ do chi phí leo thang. Cuối cùng nó bị bỏ hoang. Trong quá trình xây dựng, đường hầm đã bị sập dẫn đến chết người. Dù thi thể của những công nhân này đã được di dời khỏi hầm, nhưng người ta đồn rằng linh hồn của họ không siêu thoát và vẫn ám ảnh những hành lang vắng vẻ. Gần đây, nơi này đã trở thành địa điểm du lịch nhưng chỉ mở cửa vào tháng Năm.

3. Mecca và Medina

Chỉ những ai tin vào thánh Allah mới được đến thánh địa hồi giáo đẹp lộng lẫy này. Những người không theo đạo Hồi bị cấm vào hai thành phố linh thiêng này. Việc xúc phạm thần thánh có thể dẫn tới tử hình theo luật Sharia.

2. Đường cao tốc Karakoram

Đường cao tốc nối Pakistan và Trung Quốc nằm ở độ cao lên tới 5km. Dù quang cảnh rất đẹp nhưng con đường này vẫn bị đóng cửa vì sạt lở đất và tuyết lở.

1. Đảo rắn, Brazil

Không có ai sống ở hòn đảo thuộc Đại Tây Dương này, và chỉ có duy nhất một ngọn hải đăng tự động ở đây. Lí do rất đơn giản vì ở đây ngập tràn rắn độc, thậm chí có cả golden lancehead, một trong những loài bò sát có độc nguy hiểm nhất thế giới. Nơi đây trở thành thánh địa thiên nhiên hoang dã, và chính quyền Brazil đã ra lệnh cấm bất kì ai bén mảng tới đây.

Những nơi bí ẩn và có phần linh thiêng này chắc chắn khiến bạn rất tò mò, nhưng không phải ngẫu nhiên mà chúng lại trở thành vùng đất tuyệt mật. Vì thế, dù có muốn du lịch khắp thế gian thì có những nơi tối kị bạn cũng cần kiêng dè, không nên phá bỉnh sự bí ẩn của nó, kẻo lãnh kết cục buồn bạn nhé.

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.