RSS

2 thành phố của Úc lọt vào top 10 thành phố có giá nhà ở khó chi trả nhất thế giới

06:00 25/01/2018

Thị trường bất động sản đắt đỏ tại Úc đã đóng góp 2 đại diện trong bảng xếp hạng những thành phố có giá nhà ở khó chi trả nhất trên thế giới, và còn xếp cả ở vị trí thứ 2.

Dữ liệu mới được công bố trong Cuộc Điều tra Khả năng Chi trả Nhà ở Quốc tế hàng năm lần thứ 14 của Demographia cho thấy Sydney hiện nay được phân loại là "ở mức quá đắt".

Báo cáo cho thấy để mua được nhà với giá trung bình ở Sydney, thì phải cần gấp 12.9 lần mức thu nhập trung bình.

Hồng Kông là nơi có giá nhà đắt đỏ nhất, khi người mua phải kiếm được gấp 19.4 lần thu nhập trung bình.

Trên toàn thế giới, Melbourne là thị trường nhà ở xếp thứ 6 về sự đắt đỏ, và đòi hỏi phải có gấp 9.9 lần mức thu nhập trung bình để mua được nhà ở đây.

Demographia xếp hạng các thị trường nhà ở bằng cách sử dụng "bội số trung bình", trong đó họ lấy giá nhà trung bình của một khu vực và chia cho thu nhập trung bình của hộ gia đình.

Báo cáo cũng cảnh báo rằng vì đang có nhiều người bỏ ra nhiều tiền để sở hữu bất động sản, tại các thị trường quá đắt đỏ sẽ có sự gia tăng nguy cơ nghèo đói ở tầng lớp trung lưu.

Theo báo cáo, "Nhà ở là hạng mục chi tiêu lớn nhất trong ngân sách gia đình. Giá nhà cao hơn sẽ dẫn tới sự không cân xứng và giảm mức sống, khi người dân sẽ phải tiêu tốn các khoản tiền chi cho hàng hóa và dịch vụ khác.”

"Hơn nữa, sự đói nghèo tương đối có thể tăng lên, vì nhiều hộ gia đình có thu nhập thấp có thể phải từ bỏ những hàng hóa và dịch vụ cơ bản do chi phí nhà ở tăng cao hơn, và thậm chí có thể bị buộc phải tìm kiếm trợ cấp nhà ở công."

Top 10 thành phố có giá bất động sản đắt đỏ nhất trên thế giới:

1: Hồng Kông, Trung Quốc (cần gấp 19.4 mức thu nhập trung bình)

2: Sydney, Úc (12.9)

3: Vancouver, Canada (12.6)

4: Santa Cruz, Mỹ (10.4)

5: San Jose, Mỹ (10.3)

6: Melbourne, Úc (9.9)

7: Santa Barbara, Mỹ (9.4)

8: Los Angeles, Mỹ (9.4)

9: Honolulu, Hawaii (9.2)

10: San Francisco, Mỹ (9.1)

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.