RSS

3 từ nhân viên Disneyland tuyệt đối không được phép nói

19:11 21/01/2018

Khi khách tham quan đặt câu hỏi cho các nhân viên ở Disneyland, họ bắt buộc phải đưa ra câu trả lời, dù đáp án khó đến đâu.

Disneyland có thể là thế giới thần tiên tuyệt vời nhất với bất kỳ khách nhí nào, nhưng với người lớn, nhất là các nhân viên làm việc tại đây, điều này chưa chắc đúng. Theo Sun, vương quốc phép thuật này có những quy tắc nghiêm ngặt với nhân viên. Mục đích của việc này là để đảm bảo cho du khách tham quan có thể tận hưởng một cách trọn vẹn không gian của thế giới kỳ ảo.

Một trong những quy định mà nhân viên Disneyland bắt buộc phải tuân thủ chính là không bao giờ được nói: Tôi không biết (I don't know).

Các nhân viên ở Disney cũng từng biểu tình vì bị trả lương thấp, không đủ sống. Ảnh: News.

Một cựu nhân viên ở Disney từng tiết lộ trên Pop Sugar: "Nếu khách hỏi bạn điều gì đó, bạn luôn phải biết câu trả lời, không có ngoại lệ. Nếu bạn không biết, hãy tự tìm đáp án. Nhưng bạn không được phép nói không biết. Nếu đó là một câu hỏi ngốc nghếch, hãy tạo ra một đáp án ngớ ngẩn".

"Nếu trẻ em hỏi bạn rằng cô tiên Tinker Bell ăn gì trước khi bay qua vương quốc Ma thuật, bạn nên trả lời bằng một đáp án kỳ lạ, ví dụ như những quả táo bé tí xíu".

Ngoài ra, nhân viên tại các công viên của Disney cũng không được dùng một ngón tay để chỉ cho khách hàng. Nếu ai đó hỏi bạn nhà vệ sinh ở đâu, bạn phải dùng cả bàn tay hoặc hai ngón tay trỏ và giữa.

Lý do cho quy định trên là các công viên Disney thu hút du khách đến từ khắp nơi trên thế giới mỗi ngày. Một số đến từ các quốc gia mà việc chỉ tay một ngón được coi là hành động thô lỗ không kém việc dùng ngón tay "thối". Vì vậy, để giúp mọi người luôn thoải mái tại Disney, cho dù bạn là ai và bạn đến từ đâu, các công viên này đã đề ra điều luật dùng hai ngón tay để chỉ dẫn.

Ngoài ra, hành động này còn gợi nhắc mọi người nhớ tới người sáng lập Walt Disney. Ông chủ Disney là người nghiện thuốc lá đến mức hút hết ba bao mỗi ngày. Vào thời hoàng kim của Disney, khách sẽ thấy ông dạo quanh công viên với điếu thuốc trên tay. Vì không muốn làm gương xấu cho trẻ em đến vui chơi, Disneyland đã xóa bỏ hình ảnh điếu thuốc giữa hai ngón tay của người sáng lập trong tranh ảnh và tượng tạc.

Tượng Walt Disney chỉ tay hai ngón. Ảnh: Bloomberg.

Có Tɦể Mẹ Cɦưɑ Biếł: Cɦo Tɾẻ Đi Cɦâп Tɾầп Càпɢ Nɦiềᴜ Càпɢ Tɦúc Đẩy Sự Tɦèɱ Ăп Củɑ Bé

Có Tɦể Mẹ Cɦưɑ Biếł: Cɦo Tɾẻ Đi Cɦâп Tɾầп Càпɢ Nɦiềᴜ Càпɢ Tɦúc Đẩy Sự Tɦèɱ Ăп Củɑ Bé

Nɦiềᴜ ɱẹ ƙɦôпɢ пɢɦĩ łới ʋiệc cɦo ɓé ᵭi cɦâп łɾầп lại có łɦể łɦúc ᵭẩy sự łɦèɱ ăп ở łɾẻ eɱ. Mẹ cùпɢ łìɱ ɦiểᴜ пɦé.