RSS

39 cửa hàng Toy 'R' Us tại Úc đứng trước nguy cơ đóng cửa

13:00 16/03/2018

Tập đoàn Toys 'R' Us đã công bố sẽ bán hoặc đóng cửa tất cả các cửa hàng ở Mỹ và Anh và sắp tới là 39 chi nhánh ở Úc, 3,000 người có nguy cơ thất nghiệp.

Công ty đã nộp đơn xin phá sản tại Mỹ vào tháng 9. Được biết, CEO David Brandon đã thông báo với nhân viên ở Mỹ rằng công ty dự định nộp hồ sơ thanh lý vào Thứ Năm và bán hoặc đóng tất cả 885 cửa hàng.

Toy 'R' Us cho biết sẽ bán tất cả các chi nhánh ở Mỹ, Anh và Úc.

Trong khi Toys'R 'Us lần đầu đệ đơn xin phá sản tại Mỹ,  39 chi nhánh ở Úc cho biết sẽ giao dịch như bình thường.

Nhưng ông Brandon đã nói với nhân viên rằng công ty này có khả năng bán các chi nhánh không chỉ ở Úc, mà còn ở Pháp, Tây Ban Nha, Ba Lan, thậm chí ở Canada, Trung Âu và Châu Á.

CEO David Brandon đã thông báo với nhân viên ở Mỹ rằng công ty dự định nộp hồ sơ thanh lý vào Thứ Năm và bán hoặc đóng tất cả 885 cửa hàng.

Bà Amy von Walter, phó giám đốc điều hành mảng truyền thông toàn cầu của Toy 'R' Us nói rằng các cửa hiệu ở Úc sẽ mở cửa và phục vụ khách hàng như thường lệ. Nhưng bà từ chối bình luận về kế hoạch thanh lý các chi nhánh của Úc.

Bà Amy von Walter, phó giám đốc điều hành mảng truyền thông toàn cầu của Toy 'R' Us nói rằng các cửa hiệu ở Úc sẽ mở cửa và phục vụ khách hàng như thường lệ.

Toys 'R' Us tại Úc đã lỗ 7.7 triệu đô la trong năm tài chính tính đến tháng 1 năm 2017 và mất 9 triệu đô la vào năm trước.

Một báo cáo tài chính được đệ trình vào năm 2016 cảnh báo rằng tương lai của chuỗi cửa hàng tại Úc dựa vào sự hỗ trợ của công ty mẹ ở Mỹ.

"Nếu không được hỗ trợ, sẽ rất khó để công ty hoạt động bình thường", báo cáo viết.

Mặc dù công ty ở Mỹ  gặt hái nhiều thành công nhờ sáng kiến của ông Brandon nhằm biến Toys 'R' Us trở thành điểm đến cho trẻ em như trước đây. Tuy nhiên, những nỗ lực của ông trở nên vô ích khi đối mặt với cuộc cạnh tranh từ các chuỗi bán lẻ như Amazon, Walmart và Target.

Công ty ở Mỹ  gặt hái nhiều thành công nhờ sáng kiến của ông Brandon, nhưng vẫn không thể cạnh tranh trước những tên tuổi như Amazon, Walmart, hay Target. 

Thheo các chuên gia phân tích, doanh thu 11 tỷ USD hàng năm của Toys R Us sẽ phân tán sang các nhà bán lẻ khác và các nhà phân phối trực tuyến.

GlobalData Retail ước tính rằng gần thanh toán trực tuyến đóng góp 14% doanh số bán đồ chơi  vào năm 2016, gấp đôi so với năm năm trước.

Toys 'R' Us có hơn 1.500 cửa hàng trên toàn cầu với khoảng 60.000 nhân viên, trong đó gần 3.000 ở Úc. Tất cả 75 cửa hàng tại Anh dự kiến ​​sẽ đóng cửa trong vòng sáu tuần.

Tấm biển "đóng cửa" dán trước một cửa hàng của Toy 'R' Us tại Conventry, Anh

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: Daily Mail
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.