RSS

500 người Melbourne trong vùng cách ly COVID, hai trường học đóng cửa, năm vùng ngoại ô trong tìn h trạng báo động

08:31 24/10/2020

Khoảng 500 người Melbourne đang bị cách ly sau khi một đợt bùng phát viru s coronaviru s lan rộng khắp phía bắc của Melbourne.

Victoria đã ghi nhận 5 trường hợp mới vào hôm thứ Năm, tất cả đều liên quan đến đợt bùng phát ở các vùng ngoại ô phía bắc và không có thêm trường hợp tử vong nào.

500 người Melbourne trong vùng cách ly COVID, hai trường học đóng cửa, năm vùng ngoại ô trong tìn h trạng báo động

Các nhà chức trách đã theo dõi đợt bùng phát trong hai tuần, hiện đã lên đến con số 36 và xem xét nó đã được ngăn chặn cho đến khi một học sinh đến trường trong khi lây nhiễm.

Học sinh lớp 5, lẽ ra phải tự cô lập sau khi được xác định là có liên hệ mật thiết với một trường hợp dương tính, đã theo học tại trường East Preston Islamic College vào thứ Hai và thứ Ba trước khi có kết quả dương tính vào thứ Tư.

Trường học đã đóng cửa để tiến hành quá trình khử trùng, cũng như Trường tiểu học Dallas Brooks gần đó sau khi xác định có liên hệ chặt chẽ ở đó.

Chỉ huy Kiểm tra Jeroen Weimar của bang cho biết 73 người liên hệ gần gũi tại trường, chủ yếu là học sinh và một số giáo viên, sẽ cách ly trong 14 ngày cùng với các hộ gia đình của họ.

Ông nói với các phóng viên: “Có tổng cộng khoảng 400 người vào thời điểm này, theo lệnh của chúng tôi, là những người liên lạc chính hoặc phụ và đã được yêu cầu cách ly trong hai tuần.

Thêm 120 người sống trong một khu nhà ở xã hội ở Broadmeadows đã được yêu cầu ở trong căn hộ của họ trong 48 giờ tới sau khi một cư dân có kết quả dương tính.

Weimar nói: “Tôi nên nhấn mạnh rằng đây là một cách tiếp cận thận trọng."

"Mặc dù chúng tôi có mọi lý do để tin rằng trường hợp dương tính được chứa trong một căn hộ cụ thể, nhưng chúng tôi không muốn có bất kỳ cơ hội nào."

Chúng tôi hy vọng rằng tất cả cư dân của khu nhà ở sẽ được kiểm tra và có kết quả của họ trong khoảng thời gian 48 giờ.

Một số gia đình đã được chuyển đến chỗ ở trong hai tuần.

Tất cả đều đang được hỗ trợ bởi Austin Health, Banyule Community Health và các nhóm cộng đồng.

500 người Melbourne trong vùng cách ly COVID, hai trường học đóng cửa, năm vùng ngoại ô trong tìn h trạng báo động - ảnh 1

Cư dân Broadmeadows, Dallas, Preston, Roxburgh Park và West Heidelberg đã được khuyến khích đi kiểm tra nếu họ gặp các triệu chứng.

Một chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng tại nhà đã bắt đầu vào thứ Năm và một văn bản cảnh báo đã được gửi đến bất kỳ ai trong khu vực vào chiều thứ Tư.

Weimar cho biết sự cố ở trường đã thúc đẩy thay đổi trong quản lý hồ sơ. Thay vì xử lý các trường hợp tích cực một cách riêng lẻ, các cơ quan chức năng hiện sẽ chỉ định một người quản lý hồ sơ cho mỗi hộ gia đình.

“Công việc đó đang bắt đầu ở một số vùng của bang chúng tôi và chúng tôi sẽ đẩy nhanh tiến độ đó khi chúng tôi tiếp tục,” ông nói.

Các trường hợp hôm thứ Năm đưa mức trung bình luân phiên trong 14 ngày của Melbourne lên 6,1.

Số vụ án bí ẩn trong hai tuần đến ngày 19 tháng 10 vẫn là 10.

Mặc dù có khả năng xảy ra nhiều trường hợp khả quan hơn ở các vùng ngoại ô phía bắc, Andrews cho biết tiểu bang đã sẵn sàng để thông báo những thay đổi tiếp theo đối với các hạn chế vào Chủ nhật.

“Mọi người dân Victoria có thể yên tâm rằng chúng tôi sẽ chỉ thực hiện các bước an toàn,” ông nói.

“Chúng ta đã đi quá xa để rồi mất đi sự can đảm của mình với tư cách là một cộng đồng và lao vào COVID-bình thường.”

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.