RSS

5.000 du khách bị sứa đốt ở bờ biển Australia trong hai ngày

17:00 08/01/2019

Chỉ trong vòng 2 ngày cuối tuần, số khách du lịch bị sứa bluebottle đốt ở Queensland, Australia đã lên tới hơn 5.000, con số kỷ lục khiến đây được coi như "cuộc xâm lược" của sứa.

Guardian đưa tin chỉ tính riêng trong vòng hai ngày cuối tuần qua, hơn 5.000 người đã bị loài sứa bluebottle đốt ở hai bãi biển Gold và Sunshine, bang Queensland, phía đông bắc Australia. Con số này gần gấp đôi ước tính ban đầu do cơ quan cứu hộ Surf Life Saving của bang này đưa ra trước đó.  

Khách du lịch bị sứa đốt được điều trị bởi nhân viên cứu hộ. Một vài trường hợp bị sốc phản vệ được các nhân viên y tế chăm sóc.

Đến ngày 7/1, các trường hợp bị thương đã giảm bớt, chỉ còn khoảng hơn 200 người phải nhận điều trị. Tuy nhiên đây vẫn là con số kỷ lục vì kể từ ngày 1/12/2018 đến nay, số người bị sứa bluebottle đốt ở Queensland đã lên tới 22.282 người, gấp gần bốn lần so với 6.831 người ở cùng kỳ năm 2018.

5.000 du khach bi sua dot o bo bien Australia trong hai ngay hinh anh 1

Một con sứa bluebottle dạt vào bờ biển ở bang Queensland. Số dứa dạt vào bờ và đốt khách du lịch nhiều đến mức đây được coi như "cuộc xâm lược" của sứa. Ảnh: Guardian.

Đó là "địa ngục của rất nhiều" người bị sứa đốt, Giám đốc Dịch vụ Tư vấn Marine Stinger của Australia, Lisa-ann Gershwin, nói với Guardian. "Đây là điều bất thường. Con số tôi thấy được công bố là 25.000 tới 45.000 trường hợp mỗi năm trên toàn Australia. Nhưng 22.282 người bị đốt chỉ trong vòng năm tuần... đây thực sự là con số rất lớn", cô nói thêm. 

Gershwin cho biết loài sứa bluebottle có màu xanh, có xúc tu dài và mào có chức năng như cánh buồm, thường sống theo đàn lớn giữa biển. "Thời gian gần đây có rất nhiều sứa bluebottle ở vùng đông nam Queensland. Chúng đi theo chiều gió cho đến khi chạm đất hay mắc cạn trên bãi biển", Gershwin nói. 

Cơ quan cứu hộ Surf Life Saving Queensland khuyến cáo khách du lịch nếu bị đốt, mọi người nên gỡ sứa khỏi da, tắm nước thật nóng và chườm đá.

Nguồn: Zing.vn

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.