RSS

7 dấu hiệu ở bàn tay chỉ ra sức khỏe của bạn đang có vấn đề

22:00 22/08/2020

Bàn tay là một trong những bộ phận cơ thể đầu tiên có dấu hiệu lão hóa và một số dấu hiệu ở bàn tay cũng có thể chỉ ra một số vấn đề về sức khỏe.

1. Lòng bàn tay đỏ

Các bác sĩ giải thích rằng lòng bàn tay màu đỏ hoặc phát ban đỏ có thể là dấu hiệu của các vấn đề về gan.

Thông thường, màu đỏ nằm ở rìa ngoài của lòng bàn tay. Lý do có thể là mất cân bằng nội tiết tố gây giãn mạch máu. Viêm khớp dạng thấp cũng có thể là một lý do khiến cho lòng bàn tay đỏ lên.

2. Lòng bàn tay ướt đẫm mồ hôi

Lòng bàn tay đổ mồ hôi có thể là dấu hiệu của chứng tăng tiết mồ hôi (hyperhidrosis) do rối loạn thần kinh thực vật gây nên. Mồ hôi sẽ ra nhiều hơn khi bạn khi rơi vào trạng thái căng thẳng, giận dữ hay sợ hãi quá mức.

3. Mất độ nhạy và ngứa ran

Bạn luôn có cảm giác rần rần như kiến bò ở bàn tay và bàn chân sau khi ngủ dậy hoặc ngồi bắt chéo chân quá lâu. Điều này thường xảy ra khi dây thần kinh cảm giác bị đè ép trong một thời gian dài.

Trong một số trường hợp, các triệu chứng này trong tay có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn như chứng thoái hóa cổ tử cung, hội chứng ống cổ tay, huyết khối tĩnh mạch, chấn thương cánh tay, thiếu máu hoặc tiểu đường.

4. Tay khô

Những lý do phổ biến nhất cho da khô là mất nước và thiếu hụt estrogen (thường xảy ra trong thời kỳ mãn kinh). Để tránh mất nước, bạn nên nước uống đủ nước và sử dụng kem dưỡng ẩm tay.

5. Run tay

Chứng run tay là một dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như bệnh Parkinson. Khi gặp vấn đề này, bạn nên hạn chế uống cà phê và rượu mạnh vì chúng cũng có thể gây ra chứng run rẩy. Các lý do khác có thể là lo âu và căng thẳng.

6. Móng tay yếu hoặc nứt

Đây có thể là triệu chứng thiếu kẽm. Kẽm thực sự quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta, nó thúc đẩy việc chữa lành vết thương, giúp tế bào phân chia và tăng cường hệ miễn dịch.

7. Khớp ngón tay sưng đau và mỏi

Nếu khớp ngón tay của bạn sưng đau và mỏi, nó có thể là triệu chứng của một căn bệnh nghiêm trọng như ung thư phổi hoặc bệnh tim.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.