RSS

7 loại trái cây vô hại cho người bị tiểu đường

14:00 12/06/2020

Các chuyên gia khuyến cáo, mọi người đặc biệt là những người bị tiểu đường nên bổ sung 7 loại trái cây vừa bổ dưỡng, vừa không làm tăng lượng đường trong cơ thể.

Đu đủ chín

Đu đủ là một trong những gợi ý dành cho người bệnh khi không biết bị tiểu đường nên ăn hoa quả gì. Thành phần đu đủ chứa hợp chất papain, vitamin A và chất carotene tốt cho sức khỏe con người. Các chất này giúp kiểm soát hàm lượng đường có trong máu.

Ngoài ra, đu đủ chín còn góp phần làm chậm tiến triển của bệnh đái tháo đường type 2.

Quả ổi

Quả ổi là một loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng phong phú, chứa một lượng lớn các chất vitamin A, C, chất xơ và các nguyên tố vi lượng như phốt pho, kali, canxi, magiê… Ngoài ra hàm lượng protein và lipid trong quả ổi cũng rất đa dạng.

Ăn ổi thường xuyên có thể giúp bạn chống lão hóa, đào thải những độc tố ra khỏi cơ thể, thúc đẩy sự trao đổi chất, điều tiết chức năng sinh lý, tăng cường sức khỏe. Đặc biệt, ổi là một loại trái cây rất tốt đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

Ăn bưởi

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Bệnh viện Đa khoa Massachusettes (Mỹ) và đại học Hebrewrong (Israel), ăn bưởi giúp trị đái tháo đường.

Bưởi chứa chất naringenin – chất này giúp gan đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Bên cạnh đó, naringenin còn giúp kiểm soát đường huyết ổn định.

Trong nước ép bưởi có chứa một chất gần giống với insulin giúp làm giảm đường glucose, hạ đường huyết và ổn định huyết áp. Ngoài ra, bưởi không chứa chất béo tốt cho người ăn kiêng.

Ăn 3 phần bưởi, tương đương với 1 quả/ngày. Nếu không ăn bưởi tươi có thể uống nước ép bưởi. Mỗi cốc nước ép sử dụng 2-4 múi bưởi.

Táo

Táo là loại quả tuyệt vời cho những bữa ăn nhẹ nhờ sở hữu hàm lượng chất xơ hòa tan cao. Khi tác dụng với nước, chất này ngay lập tức tạo thành các màng liên kết dày, từ đó giúp cải thiện độ nhạy insulin và kiểm soát lượng đường huyết.

Ngoài ra, táo còn có khả năng giảm nồng độ cholesterol xấu trong cơ thể.

Dưa chuột

Dưa chuột không chỉ giúp làm đẹp da mà còn có khả năng kiểm soát lượng đường huyết. Loại quả này chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như vitamin A, vitamin C, sắt, canxi, magiê.

Nước ép dưa chuột đem lại một số loại hoóc- môn đặc biệt có lợi cho người bệnh tiểu đường. Hơn nữa, dưa chuột có khả năng kiểm soát các cơn đau xương khớp do viêm nhiễm gây nên.

Quả bơ

Bơ chứa khoảng 20 loại vitamin E, A, C, B6… và chất khoáng như protein, folate, kali, đồng, carbohydrat… rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Kết hợp ăn bơ với thực phẩm khác giúp giảm đường huyết trong cơ thể. Bởi lẽ, chất béo và chất xơ trong quả bơ góp phần làm chậm sự hấp thu carbohydrat trong các thực phẩm khác.

Cà chua

Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ, cà chua là nguồn cung cấp dồi dào hợp chất carotenoid lycopene giúp bảo vệ và ngăn ngừa tổn thương do tia cực tím gây nên.

Cà chua vốn là thực phẩm ít đường, loại cà này cũng sở hữu một lượng nhỏ carbohydrate. Ngoài ra, cà chua còn giúp tăng cường sức khỏe xương khớp và ngăn ngừa hen suyễn.

Lưu ý:

Người có vấn đề đường huyết nên tránh: Đồ ngọt gây tăng lượng đường trong máu, không nên ăn thực phẩm nhiều tinh bột, chất béo bão hòa khiến khó kiếm soát đường huyết, trái cây khô không tốt cho người tiểu đường kiêng sữa, bơ, phomai…

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.