RSS

Những loại trái cây nếu kết hợp với nhau sẽ gây bệnh

18:00 04/06/2020

Nhiều loại trái cây kết hợp với nhau như cam với cà rốt, chanh với đu đủ, nghe qua thì tưởng hợp nhưng thực tế thì chúng lại là nguyên nhân gây bệnh cho cơ thể.

Đừng trộn chuối với ổi

Sinh tố chuối và ổi dễ dàng làm bạn bị buồn nôn, đau đầu, nhiễm toan và xì hơi là một số tác dụng phụ của việc kết hợp hai loại quả này.

Bên cạnh đó, cơ thể bạn sẽ khó tiêu hóa nếu tiêu thụ bánh pudding và chuối cùng nhau Nếu ăn kết hợp hai loại này sẽ khiến bụng đầy hơi ở người lớn và có thể gây nguy cơ tử vong ở trẻ nhỏ.

Không kết hợp cam với cà rốt – dứa – sữa

Những loại trái cây đừng dại gì kết hợp nếu không muốn gặp rắc rối - ảnh 2

Sinh tố cam với cà rốt, nghe thì có vẻ hợp màu, hợp vị, nhưng thực tế nếu kết hợp chúng với nhau sẽ khiến đường tiêu hóa của bạn gặp vấn đề. Nguy cơ bị ợ nóng, trào ngược dịch mật thừa và ợ nóng, cũng như gây hại cho hệ thống thận.

Bên cạnh đó, sinh tố cam – dứa cũng là một lựa chọn sai lầm. Nhẹ nhất là bạn sẽ bị khó tiêu, đầy bụng. Nặng hơn bạn thường cảm thấy uể oải, khó chịu và không tỉnh táo.

Sữa và nước cam khi kết hợp với nhau có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới chức năng tiêu hóa của cơ thể bạn. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng đến dạ dày bạn. Khi nước cam và sữa được trộn lẫn trong dạ dày sẽ gây khó tiêu hóa, đặc biệt là ở trẻ em.

Sữa và dứa gây bệnh đường ruột

Khi tiêu thụ sữa và dứa với nhau, bạn có thể bị một số tác dụng phụ như buồn nôn, nhiễm trùng, tiêu chảy, đau đầu và thậm chí đau dạ dày. Nguyên nhân của tình trạng trên là do sự kết hợp giữa bromelain và axit lactic trong hai nguyên liệu với nhau gây ra.

Rau quả và trái cây

Hai loại thực phẩm này đều được coi là khỏe mạnh nhưng không có nghĩa bạn có thể dùng chúng trong một lần. Trái cây chứa đường và mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Khi ăn rau cùng với trái cây, hệ thống tiêu hóa có thể quá tải gây ra các vấn đề về xì hơi, tiêu chảy và nhức đầu quá.

Không trộn cà chua với dưa chuột – Khoai lang, khoai tây

Những loại trái cây đừng dại gì kết hợp nếu không muốn gặp rắc rối - ảnh 3

Trong dưa chuột chứa một loại men phân giải VitaminC, khi ăn dưa chuột với cà chua hay những loại thực phẩm giàu VitaminC sẽ không tốt vì làm giảm khả năng hấp thụ Vitamin C của cơ thể.

Cà chua chứa nhiều chất toan, cùng với khoai lang trong dạ dày sẽ hình thành chất khó tiêu, rất dễ dẫn đến đau bụng, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

Khoai lang và quả hồng gây sỏi dạ dày

Trái hồng có vị chat, đó là do nó chứa chất tanin và pectin. Nếu những chất này gặp phải tinh bột đường trong khoai lang sẽ làm thành những viên sỏi trong dạ dày. Nếu lâu ngày, những sỏi này có thể gây viêm loét dạ dày và xuất huyết kèm theo.

Củ cải trắng và các loại táo, lê, nho, cà rốt

Ceton đồng có trong những loại trái cây như táo, lê, nho phản ứng với axit cianogen lưu huỳnh trong củ cải, khiến người ăn bị suy tuyến giáp trạng và bướu cổ.

Cà rốt chứa nhiều enzym phân giải vitamin C, củ cải giàu vitamin C, hai thứ đối chọi nhau này nếu ăn chung sẽ phá hủy các thành phần dinh dưỡng.

Chanh với đu đủ gây thiếu máu

Sự kết hợp giữa chanh – đu đủ là lựa chọn tồi tệ, nó có thể gây ra các vấn đề hemoglobin và thiếu máu. Chanh kết hợp với đu đủ là một loại đồ uống ảnh hưởng xấu đến máu, đặc biệt là những người thiếu máu rơi vào tình trạng trầm trọng hơn. Trẻ em bị chậm lớn.

Theo: Vietq

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.