RSS

$87.300 - mức lương khởi điểm gã khổng lồ Aldi chiêu mộ sinh viên Úc

14:02 14/03/2018

Gã khổng lồ Aldi sẽ cung cấp mức lương khởi điểm cho những sinh viên mới tốt nghiệp lên đến $87.300 - mức cao nhất cả nước.

Lời chào hàng sinh lãi này là một phần trong kế hoạch của công ty nhằm khuyến khích những người trẻ có học vấn làm việc trong lĩnh vực bán lẻ thay vì coi ngành này chỉ là sự thay thế tạm thời.

Một chỗ làm trong Graduate Program của Aldi - dành cho những người có bằng đại học trong mọi lĩnh vực - đi kèm với một chiế xe hơi và điện thoại của công ty.

Nghiên cứu của Graduate Careers Australia cho thấy mức lương hơn $30.000 cao hơn so với lương khởi điểm trung bình dành cho người tốt nghiệp cử nhân dưới 25 tuổi.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Aldi đã đưa ra mức lương trung bình cho những người tốt nghiệp trong ngành y tế và kỹ thuật, tương ứng là $65.000 và $60.000.

Những ứng viên thành công sẽ trải qua rất nhiều việc trong chương trình này, bao gồm điều hành cửa hàng, quản lý một nhóm tại trung tâm phân phối và trình bày phân tích dữ liệu cho các giám đốc điều hành.

Những người tốt nghiệp chương trình này sau đó sẽ trở thành các quản lý khu vực, trong đó sẽ điều hành nhiều siêu thị của Aldi.

Người tốt nghiệp chương trình, Caitlin Gallagher, 24 tuổi, nói rằng đề nghị của Aldi tốt tới mức khiến cô quay lưng lại với nghề luật sư sau khi tốt nghiệp năm 2016.

Cử nhân luật thương mại đến từ Sydney nói rằng cô đã bị sốc trước đề nghị "không gì sánh được" của Aldi và hiện đang dự định xây dựng sự nghiệp bán lẻ.

"Mức lương đã khiến tôi bị sốc theo cách tốt nhất có thể", cô nói với Daily Mail Australia.

"Khi tôi đang nghiên cứu ALDI Graduate Program và thấy mức lương kèm theeo một chiếc ô tô của công ty, tôi nghĩ thật tuyệt, đặc biệt là đối với một người vừa mới tốt nghiệp".

"Mức lương cũng thật sự phản ánh mức độ khó khăn của công việc và tiêu chuẩn cao mà họ mong đợi từ bạn".

Cô Gallagher bắt đầu làm việc tại các siêu thị của Aldi, đơn giản là học xem cửa hàng hoạt động như thế nào, giờ thì cô đang là một giám đốc khu vực ở tây Sydney.

"Tôi linh hoạt hơn trong việc quản lý tiến độ làm việc của mình... tôi cũng có quyền tự chủ và chịu trách nhiệm nhiều hơn với bản thân mình", cô Gallagher nói.

"Graduate program cho phép bạn phát triển hiểu biển về hoạt động kinh doanh của ALDI cũng như ngành công nghiệp bán lẻ, đặc biệt là phát triển kỹ năng lãnh đạo của bản thân".

"Có rất nhiều cơ hội thú vị và hấp dẫn để theo đuổi tại ALDI, vậy nên tôi chắc chắn bản thân mình sẽ gắn bó lâu dài".

Quá trình tuyển dục ban đầu gồm cung cấp sơ yếu lý lịch và bảng điểm đại học trước khi tiến hành nhiều bài thi online.

Những người vượt qua được bước trên sẽ được tham gia phỏng vấn qua video và trải qua đánh giá tâm lý trước khi được gặp các giám đốc tại văn phòng khu vực của công ty.

"Đây là một quá trình tuyển dụng khắt khe nhưng chắc chắn nó sẽ quyết định liệu bạn có phù hợp với vai trò ở đây không và liệu vai trò này có phù hợp với bạn", cô Gallagher nói.

Một phát ngôn viên của Aldi nói công ty sẽ có 32 cửa hàng mới trên toàn quốc trong năm 2018.

Người này nói thêm: "Siêu thị muốn bẻ cong ý tưởng cho rằng ngành bán lẻ là chỉ là lựa chọn cho việc làm bán thời gian".

"Thay vào đó, ALDI muốn chứng minh rằng bán lẻ, nhà tuyển dụng lớn thứ hai tại Úc, là lý tưởng cho những người Úc muốn xây dựng một sự nghiệp chuyên nghiệp".

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.