RSS

9 phút kinh hoàng đối đầu với cá mập trắng khổng lồ của ngư dân Úc

07:00 11/09/2019

Trong suốt 9 phút, hông ít lần ngư dân Úc chỉ còn cách bộ hàm sắc nhọn của con cá mập vài cm.

Trong suốt 9 phút, hông ít lần ngư dân Úc chỉ còn cách bộ hàm sắc nhọn của con cá mập vài cm.

Daily Mail hôm 9/9 dẫn tin từ tờ West Australian cho biết, Joe Petrovich, 59 tuổi, ở cách thuyền khoảng 250 mét và chỉ có trong tay khẩu súng phóng xiên khi con cá mập trắng khổng lồ tiếp cận ông ở khu vực ngoài khơi bờ biển Burns Beach, thành phố Perth, Úc.

Trong khoảng 9 phút định mệnh, con cá mập trắng rình rập và lao vào Joe. Có thời điểm, nó đớp trượt ngực ngư dân 59 tuổi với hàm răng đáng sợ.

"Tôi chắc chắn 75% là không thể quay trở lại thuyền vì con cá mập đã tiến rất gần. Lúc đó, tôi tưởng mình đã mất chân trái và có lẽ là nửa chân phải", ông Joe chia sẻ trên tờ Sunrise.

Ngư dân 59 tuổi, người đang trong chuyến đi săn cá, dùng súng bắn xiên chống lại con vật hung dữ khi nó lao vào tấn công. Nhưng con cá mập trắng chưa bỏ cuộc. Nó bơi vòng tròn quanh "con mồi" rồi lao vào cắn nát phần "chân nhái" bên trái của bộ đồ lặn Joe đang mặc.

Không ít lần, ngư dân Úc chỉ còn cách bộ hàm sắc nhọn của con cá mập vài cm.

Hàm răng sắc nhọn của con cá mập trắng khổng lồ tấn công Joe.

"Tôi có thể đấm vào cổ họng nó vì khoảng cách rất gần. Nó thực sự rất hung hãn", Joe chia sẻ trên tờ West Australian.

Con cá mập trắng khổng lồ có thể tấn công ngư dân Úc từ nhiều hướng.

"Nó bơi phía trước tôi và luôn quay đầu sang bên phải. Nó bơi theo hướng của tôi và sau đó dừng lại. Tới lần thứ 4, con cá mập trắng chúc đầu xuống và điều tiếp theo tôi biết là nó lao thẳng vào tôi. Lúc ấy, nó cũng rơi đúng vào tầm bắn của chiếc súng phóng xiên trên tay tôi. Tôi rất hào hứng khi phát súng đó trúng ngay phần đầu con vật. Nếu không có súng phóng xiên, tôi chắc chắn không còn sống mà kể lại như thế này", Joe cho hay.

Ngư dân 59 tuổi bơi ngửa về thuyền và liên tục để mắt đến con cá mập. Khi chỉ còn cách thuyền 2-3 mét, con cá mập lại lao đến tấn công nhưng Joe kịp thời lên thuyền. Toàn bộ sự việc được camera Joe gắn trên người ghi lại.

Gary Gilgallon, một ngư dân khác có mặt trên thuyền, nghĩ rằng con cá mập không lớn nhưng khi nó tiến lại gần thuyền, ông biết mình đã lầm.

Dù bị tấn công và suýt mất mạng, ông Joe cho biết vẫn tiếp tục đi săn cá bằng súng phóng xiên.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.