RSS

Anthony Albanese kêu gọi giảm thuế, trả lương cho các lính cứu hoả tình nguyện

15:55 20/12/2019

Anthony Albanese, người đứng đầu đảng Lao động, đã kêu gọi chính phủ giảm thuế và đưa ra chính sách tiền lương nghỉ phép đặc biệt cho lính cứu hỏa tình nguyện.

Anthony Albanese, người đứng đầu đảng Lao động, đã kêu gọi chính phủ giảm thuế và đưa ra chính sách tiền lương nghỉ phép đặc biệt cho lính cứu hỏa tình nguyện đang đương đầu với mùa cháy kỷ lục.

Lính cứu hoả chiến đấu với một đám cháy tại Buxton, New South Wales

Lời kêu gọi của lãnh đạo phe đối lập được đưa ra sau khi Thủ tướng Scott Morrison bác bỏ kế hoạch trả thù lao cho các tình nguyện viên.

Ông Albanese đề xuất một loạt các khoản bồi dưỡng cho các “tình nguyện viên dũng cảm” bao gồm việc giảm thuế, trả lương cho họ và hỗ trợ các doanh nghiệp trong thời gian tình nguyện viên nghỉ phép để tham gia công tác cứu hoả.

Theo ông, các khoản bồi dưỡng là cần thiết vì ai cũng phải lo mưu sinh, ông nói với Sunrise.

'Những người này đang thể hiện trách nhiệm của họ đối với cộng đồng và đất nước. Họ xứng đáng được bù đắp. Không nên ép ai đó phải lựa chọn giúp đỡ giúp đỡ cộng đồng nếu họ không có thu nhập thiết yếu," ông Albanese cho hay.

Thủ tướng Morrison tuần trước cho biết lính cứu hỏa tình nguyện sẽ không được trả tiền vì hành động của họ là tự nguyện.

“Chúng tôi làm tất cả những gì có thể để sắp xếp các ca làm việc sao cho họ được nghỉ ngơi. Tôi cảm ơn tất cả các tình nguyện viên vì những gì họ đang làm.”

"Chúng tôi liên tục tìm cách để tạo điều kiện tốt hơn cho các tình nguyện viên nhưng việc coi họ như lính cứu hoả chuyên nghiệp không phải là chính sách được chấp thuận hay đang được xem xét", ông nói.

Ông Morrison nói rằng chính phủ đã không xem xét đối xử các tình nguyện viên như các lĩnh cứu hoả chuyên nghiệp.

Lời kêu gọi của ông Albanese được đưa ra sau khi hai lính cứu hỏa tình nguyện thiệt mạng. Andrew O'Dwyer, 36 tuổi, và Geoffrey Keaton, 32 tuổi, đã thiệt mạng khi xe tải của họ đâm phải một cái cây đổ và lao khỏi con đường gần Buxton, phía nam Sydney.

Anh Andrew O'Dwyer (trái) và Geoffrey Keaton (phải) đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn gần Buxton

Ông Albanese cho biết đã đến lúc tổ chức một hội nghị toàn quốc về cháy rừng để thảo luận về thù lao và các yếu tố khác ảnh hưởng đến đội cứu hỏa tình nguyện. Ông cũng bày tỏ sự thất vọng vì quyết định của ông Morrison khi không tổ chức cuộc họp khẩn cấp với Hội đồng Chính phủ Úc để xem xét ngay vấn đề này.

Video ông Albanese kêu gọi hỗ trọ tình nguyện viên tham gia cứu hoả:

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.