RSS

Australia công nhận Tây Jerusalem là thủ đô của Israel

13:00 17/12/2018

Australia đã có một quyết định được xem như động thái ủng hộ Chính quyền Tổng thống Trump, khi công nhận Tây Jerusalem là thủ đô của Israel.

Jerusalem

Chính phủ Hoa Kỳ đã công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và chuyển Đại sứ quán tới đây vào đầu năm nay. (Ảnh: © AP)

Australia công nhận Tây Jerusalem là thủ đô của Israel, nhưng sẽ không chuyển Đại sứ quán từ Tel Aviv cho tới khi tình trạng cuối cùng của Jerusalem được giải quyết, Thủ tướng Scott Morrison cho biết hôm thứ Bảy (15/12).

Ông Morrison tuyên bố thay đổi chính sách trong một bài phát biểu tại Viện Sydney, lưu ý rằng Nghị viện của Isralem và nhiều tổ chức chính phủ có trụ sở tại Tây Jerusalem. Canberra sẽ thiết lập một văn phòng quốc phòng và thương mại trong thành phố và tìm kiếm một địa điểm cho một đại sứ quán tiềm năng, theo Nikkei. 

Thủ tướng Australia Scott Morrison có một bài phát biểu tại Viện Sydney hôm thứ Bảy. (Ảnh: © AAP)

Quyết định này đã bị Liên đoàn Ả Rập lên án. Sau khi ông Morrison tuyên bố vào tháng 10 rằng ông sẵn sàng chuyển Đại sứ quán Úc đến Tây Jerusalem, quốc gia phần đông là người Hồi giáo, Indonesia đã đe dọa sẽ hoãn thỏa thuận thương mại với Australia nếu nước này làm vậy.

Ông Morrison cho biết hôm thứ Bảy ông ủng hộ giải pháp 2 nhà nước, trong đó Đông Jerusalem là thủ đô của một nhà nước Palestin trong tương lai. 

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hồi tháng 12/2017 đã công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và chuyển Đại sứ quán Mỹ tới đó vào tháng 5/2018.

Nguồn: Dkn.tv

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.