RSS

Bà mẹ Úc cảnh báo sự nguy hiểm của chiếc nôi trẻ em chuyên dụng dùng trên ô tô

10:00 30/11/2018

Mẹ của một em bé sơ sinh vừa lên tiếng cảnh báo các bậc cha mẹ tuyệt đối đừng bao giờ mang con của họ ra khỏi xe khi đang đặt bé trong chiếc nôi chuyên dụng dùng cho ô tô.

 

Cô Kate Gardiner, đến từ Geelong, kể lại lúc ấy cô vừa trở về từ nhà của một người bạn và vội vã đi vào phòng tắm, cô đặt đứa con trai bốn tuần tuổi là bé Floyd trong chiếc nôi dùng cho xe ô tô và mang vào nhà.

"Lúc đầu, tôi đã định để thằng bé lại trong phòng khách, nhưng lại nghĩ rằng vẫn nên đưa Floyd theo thì tốt hơn," cô Gardiner nói.

Nhưng chỉ trong vài giây sau đó, người phụ nữ 28 tuổi này phát hiện có điều gì đó không ổn.

Bé Floyd mới chỉ 4 tuần tuổi.

"Tôi đưa Floyd vào phòng tắm cùng và giật mình nhận ra khuôn mặt Floyd đang đỏ bừng...giống như thằng bé đang cố hét lên nhưng lại không thể."

Quá hoảng sợ, cô mới nhấc con trai ra khỏi chiếc nôi và nhận ra rằng miệng cậu bé bắt đầu sùi bọt và cả người run rẩy.

Không thể với tới điện thoại, cô Gardiner ngay lập tức chạy trên đường kêu cứu.

"Người hàng xóm của tôi bước vội ra và gọi xe cứu thương, có một người phụ nữ đi ngang qua và nói rằng cô ấy là một bác sĩ, vì vậy tôi để cô ấy kiểm tra cho Floyd trong khi chúng tôi chờ xe cứu thương."

Cô Gardiner sợ hãi nghĩ lại toàn cảnh sự việc chỉ diễn ra chỉ trong vài phút.

"Tôi đã nghĩ rằng thằng bé có thể sẽ chết, thật khủng khiếp", cô cho biết thêm mình thậm chí đã thực hiện một khóa học hô hấp nhân tạo (CPR) vài ngày trước nhưng cô hoảng sợ đến mức không thể nhớ được các bước.

Khi xe cứu thương đến, Floyd đã bắt đầu thở bình thường trở lại - nhưng cô Gardiner vẫn không chắc chắn chuyện gì đã xảy ra.

“Cô y tá giải thích rằng có thể Floyd đã bị trượt xuống khi cô xách cái nôi ra khỏi xe, đầu thằng bé nhô ra phía trước nên khi trượt xuống dây an toàn thít vào cổ khiến đường hô hấp bị chặn,” cô nói.

Cô Gardiner cho biết cô không biết gì nhiều về chiếc nôi chuyên dụng cho ô tô và đã suýt gây nguy hiểm cho con mình khi xách nôi ra khỏi xe mà không chý ý.

"Tôi nghĩ rằng chiếc nôi được thiết kế để xách ra khi bọn trẻ đang ngủ, nhưng tôi không biết chúng lại có thể nguy hiểm đến vậy nếu cầm sai cách," cô nói.

Cô hy vọng câu chuyện của mình sẽ giúp nâng cao nhận thức ở các bậc cha mẹ khác.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.