RSS

Bác sĩ Úc phát hành thông điệp về tiêm chủng lan rộng ra toàn thế giới

05:00 29/07/2018

Một bác sĩ người Úc đã phát hành một thông điệp khuyến khích cha mẹ đưa trẻ đi tiêm chủng phòng bệnh và nó đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên toàn thế giới.

Bác sĩ Rachel Heap, người làm việc ở vùng NSW Northern Rivers, luôn là một trong những người tiên phong trong việc tuyên truyền khuyến khích người dân đi tiêm phòng bệnh.

Tiến sĩ Heap - một nhà vận động tiêm chủng chuyên nghiệp. Vào năm 2016, bà đã viết một thông điệp trên trang web của những người ủng hộ tiêm chủng Northern Rivers và hiện là thông điệp được chia sẻ nhiều nhất trên các trang mạng xã hội.

Trong thông điệp của mình, bà đã gọi việc tiêm chủng là một việc hết sức nghiêm trọng và không thể bỏ qua.

Trong thông điệp có viết, “Không tiêm chủng cho trẻ là đẩy trẻ vào một cuộc sống mà cả cuộc đời đầy những nguy cơ bệnh tật có thể ập đến bất cứ lúc nào".

“Khi con gái bạn bị bệnh sởi khi mang thai, bạn sẽ giải thích thể nào khi mình là người đã không cho con tiêm phòng ngay từ khi còn bé ?”

"Bạn nói gì với con trai của mình khi con nói rằng con không thể có khả năng sinh sản vì bệnh quai bị mà con bị khi còn nhỏ ?”

Bà Mariah chụp ảnh và chia sẻ thông điệp này lên mạng xã hội Facebook. Và nó đã được chia sẻ gần 200.000 lần.

Tiến sĩ Heap, đồng thời cũng là một chuyên gia chăm sóc đặc biệt, đã dành nhiều năm đánh tan những định kiến sai lầm về việc tiêm phòng bệnh cho trẻ ngay từ khi còn bé.

Bà đã từng chia sẻ với tờ Mamamia rằng nỗi sợ những rủi to khi tiêm phòng nhiều khi đã ăn sâu vào tiềm thức mọi người và bà sẽ làm mọi cách để gạt bỏ những suy nghĩ đó.

“Có những chàng trai 28 tuổi đã chết vì những biến chứng muộn của bệnh ho gà. Những người đã chết vì cúm - những người trẻ tuổi, khỏe mạnh cũng như những người lớn tuổi và yếu hơn”, cô nói.

"Liệu bạn có thể nói một căn bệnh nào mà không thể phòng ngừa bằng cách tiêm chủng, ngoại từ bại liệt không ?”

Đầu năm nay, Úc đã áp dụng chính sách “không tiêm, không trả tiền” bằng cách phạt tiền những cha mẹ không cho con tiêm chủng khi đến kỳ.

Trở lại năm 2016, khi mà thông điệp mới được phát hành, vì đó là cuối năm nên các bậc cha mẹ vẫn còn chưa đưa con đi tiêm bổ sung nhiều, nhưng các lệnh trừng phạt đã được thắt chặt chẽ hơi vào tháng 7 năm sau.

Bây giờ, các bậc cha mẹ không đưa con đi tiêm sẽ bị phạt $28 vào tiền thuế mỗi hai tuần.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.