RSS

Bắc Sydney: Phẫn nộ cảnh cụ ông 82 tuổi bị nhân viên chăm sóc bạo hành

07:00 08/09/2018

Những cảnh quay được thu lại bởi camera của một nhà chăm sóc ở Bắc Sydney đã ghi lại cảnh nhân viên chăm sóc 35 tuổi đang bạo hành cụ ông 82 tuổi.

Những cảnh quay bí mật cho thấy người đàn ông 35 tuổi này liên tục có hành vi bạo hành với cụ ông mắc chứng mất trí nhớ.  Người này đã lôi cụ ông ngã 1 cách thô bạo, sau đó liên tiệp đánh vào đầu và vai của cụ.

Được biết đây là một nhân viên chăm sóc tại nhà chăm sóc Hornsby, Bắc Sydney. Tên này đã bị bắt với tội danh tấn công và hành hung có vũ khí.

The care worker from Hornsby, North Sydney, was arrested and charged with two counts of common assault, and use of an offensive weapon with intent to commit an indictable offence

Police arrested the employee (pictured) at a home in Wheeler Heights just before 2pm on Wednesday and took him to Manly Police Station where he was later charged 

Ayda Celine - con gái cụ ông 82 tuổi – cho biết cô đã bắt đầu lo lắng về tình hình sức khoẻ của cha từ vài tháng trước khi cô phát hiện vết thâm tím trên cơ thể của ông.

"Ông ấy phàn nàn về những vết thương trên da và khi tôi thay quần áo cho ông, tôi đã nhận thấy một vài vết bầm tím. Sau đó tôi nhận được thông báo rằng cha tôi đã bị ngã”, cô Celine chia sẻ.

Taking matters into her own hands, Celine set up a camera in her father¿s room which allegedly recorded the attack on her father

¿He was so helpless that he couldn¿t even call out for help ¿ and even if he did, no one came to his aid,¿ Celine said

Tuy nhiên, khi thời gian trôi qua, cô Celine để ý thấy tình hình của cha cô đang xấu đi, thậm chí ông đôi khi còn không cho cô chạm vào người và còn bỏ bữa. Celine nói rằng cô đã gọi nhà chăm sóc Seaforth nhiều lần để nói với họ rằng cha cô không được chăm sóc.

Do bất an về tình hình của cha, cô Celine đã đặt một máy quay giấu kín trong phòng và rồi phát hiện ra cảnh tượng kinh hoàng: Cha cô bị chính các nhân viên chăm sóc bạo hành.

Celine đã bật khóc khi kể về những nỗi đau mà cha cô phải chịu đựng.

The daughter of the dementia patient who was brutally assaulted by his carer has said she feels like she has ¿failed him¿ - Ayda Celine (pictured)

“Cha tôi vô vọng đến độ thậm chí không thể gọi giúp đỡ và cho dù ông có làm thể, cũng chẳng ai đếng giúp ông”, cô Celine nghẹn ngào.

Cảnh sát quản lý tội phạm Bắc Sydney cùng Quyền Thanh tra Guy Magee đã ngợi ca hành động tố cáo 1 cách dũng cảm của cô Celine và cam kết sẽ đòi lại công bằng cho cha con cô.

"Sự dũng cảm của những nạn nhân và gia đình họ đã giúp phơi bày những tội ác này ra ánh sáng. Thật đáng hổ thẹn, tôi khuyến khích các gia đình khác nếu có bất cứ nghi ngờ gì, hãy cứ mạnh dạn lên tiếng”, Văn phòng cảnh sát cho biết.

Bupa, nhà cung cấp bảo hiểm y tế quản lý cơ sở, đã lên tiếng xin lỗi vì vụ tấn công và nói rằng sẽ hợp tác nhiệt tình với Cảnh sát NSW.

“Bupa coi trọng sự an toàn và phúc lợi của cư dân một cách nghiêm túc. Chúng tôi thật sự sốc và đau buồn với những gì đã xảy ra tại nhà chăm sóc Seaforth của chúng tôi”, tuyên bố của công ty cho biết.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.