RSS

Bạn có biết ông Kim Jong-un mang theo cả toilet riêng tới hội nghỉ thượng đỉnh và lý do đặc biệt đằng sau đó?

10:00 13/06/2018

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã mang theo một vật dụng khá cá nhân đến Singapore cho hội nghị thượng đỉnh, để ngăn chặn bất kỳ hành động gián điệp nào.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã mang theo một vật dụng khá cá nhân đến Singapore cho hội nghị thượng đỉnh, để ngăn chặn bất kỳ hành động gián điệp nào.

Ông Kim hiện đang tham dự Hội nghị thượng đỉnh hòa bình ngày hôm nay với Tổng thống Trump. Ông này đã mang theo nhà vệ sinh cá nhân để ngăn chặn bất kỳ hoạt động gián điệp nào từ việc phân tích chất thải, phương tiện truyền thông Hàn Quốc Chosun báo cáo.

Cựu vệ binh Triều Tiên Lee Yun Keol nói rằng biện pháp cực đoan này nhằm ngăn chặn người nước ngoài khám phá thông tin nhạy cảm về sức khỏe của nhà lãnh đạo.

Ông Kim Jong-un đến sân bay Changi ở Singapore trên một trong ba chiếc máy bay từ Bình Nhưỡng. Nguồn: Getty

"Thay vì sử dụng nhà vệ sinh công cộng, các nhà lãnh đạo của Triều Tiên có một nhà vệ sinh cá nhân thứ mà họ có  thể mang đi tới những nơi họ xuất hiện," ông nói với tờ Washington Post.

"Các chất bài tiết của nhà lãnh đạo có thể chứa thông tin về tình trạng sức khỏe của ông này."

Các biện pháp an ninh nâng cao cũng được áp dụng cho sự xuất hiện của ông Kim tại Singapore, với ba máy bay đến từ Bình Nhưỡng vào ngày Chủ nhật trong một bộ thiết lập chắc chắn.

Cú bắt tay lịch sử của hai nhà lãnh đạo tại hội nghị thượng đỉnh được tổ chức tại khách sạn Capella ở Singapore. Nguồn: 7 News

Một trong những chiếc máy bay đã mang theo cả chiếc limousine chống đạn của ông Kim, cùng với thức ăn cho chuyến đi và một chiếc Portaloo.

Các nhà vệ sinh di động đầu tiên xuất hiện tại hội nghị thượng đỉnh giữa Hàn Quốc với Moon Jae-in, Tổng thống Hàn Quốc, vào tháng 4.

Hội nghị thượng đỉnh mang tính lịch sử diễn ra trên đảo Sentosa của Singapore là cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo sau nhiều thập kỷ thù địch và các mối đe dọa cuộc đối đầu hạt nhân giữa hai quốc gia.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.