RSS

Để quên kim trong bụng mẹ Việt sau ca sinh mổ ở Bệnh viện Fairfield

17:00 11/05/2018

Bệnh viện ở miền Tây Sydney này cũng bắt đầu một cuộc điều tra sau khi một cây kim đã bị để quên trong tử cung của người mẹ sau ca sinh mổ.

Tường thuật của Nine News cho biết, đây không phải là lần duy nhất sự việc như vậy xảy ra.

Steven Nguyen was no information from doctors about his partner's second surgery.

Sản phụ trẻ Thi Nguyen, 19 tuổi, trải qua cơn đau dữ dội sau khi sinh mổ đứa con trai đầu lòng ở Bệnh viện Fairfield hôm thứ Tư tuần trước.

Nguyên nhân cuối cùng được tìm ra: một cây kim đã bị để quên trong bụng của cô sau ca sinh mổ.

Không lâu sau đó, cô Thi Nguyen phải quay trở lại phòng mổ, phẫu thuật lần nữa để lấy cây kim ra. Cô nói với Nine News rằng chồng cô không được thông báo chi tiết về cuộc phẫu thuật thứ hai của cô để ‘sửa sai’, lấy cây kim đi lạc ra khỏi bụng.

Chồng cô, Steven Nguyen, nói rằng bạn bè đến thăm em bé sơ sinh trong khi anh chờ vợ, nhưng chờ mãi không thấy, cuối cùng đã ra bàn tiếp khách bệnh viện hỏi thăm.

Anh kể lại, sau đó anh phải đợi ở một phòng khác và không biết đến bao nhiêu tiếng đống hồ sau đó nữa, trong khi vợ anh trải qua một cuộc phẫu thuật khác.

“Chẳng ai nói gì với tôi cả,” anh nói.

Giám đốc Điều hành Bệnh viện Fairfield đã lên tiếng xin lỗi vì tai nạn này, nhưng cũng thừa nhận đây không phải là một tai nạn riêng lẻ.

“Tôi muốn đưa ra lời xin lỗi chân thành nhất đến cô Thi Nguyen và đặc biệt là đối vối chồng của cô, vì chúng tôi đã thiếu sót trong thông tin về việc chăm sóc sức khỏe.

“Chúng tôi rất hối tiếc rằng vào thời điểm xảy ra câu chuyện, chúng tôi đã không thể nói chuyện với chồng của cô Nguyễn.

“Khi chúng tôi nhận thức được sự việc, chúng tôi đã đưa ra các quy trình để giải quyết những gì đã xảy ra.” Bà Larkin nói.

Bà Larkin cũng xác nhận với Nine News chuyện tương tự cũng đã xảy ra một lần nữa ở Bệnh viện Fairfield vào ngay ngày hôm sau, tuy nhiên, cây kim đã được lấy ra sớm hơn mà không cần cuộc phẫu thuật thứ hai.

“Sau đó chúng tôi đã nhận ra rằng, có khả năng vấn đề nằm ở thiết bị y tế. Và đó là khi chúng tôi quyết định đưa loại kim này ra khỏi kệ,” bà Larkin nói.

Theo: SBS

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.