RSS

Báo động tình trạng ngày càng xuống cấp của hệ thống tàu điện Sydney!

15:00 07/01/2019

Những người dân sử dụng phương tiện tàu điện mỗi ngày tại Sydney đang vô cùng mệt mỏi khi phải chờ đợi do sự chậm trễ của hệ thống tàu điện lâu đời ngày một xuống cấp cũng như khả năng xử lý các sự cố và phục hồi ngày một yếu kém của nó.

Mới đây, trong một bản đánh giá tình hình bảo trì mạng lưới đường sắt của thành phố, nhà điều hành phương tiện công cộng Sydney Trains đã đưa ra một số cảnh báo về tình trạng ngày một xuống cấp của các đoàn tàu đã có tuổi thọ hàng thập kỷ như C, K và tàu Xplorer đến các vùng sâu, xa. Tất cả đều bị xếp loại từ mức “kém đến không thể chấp nhận được”!

Kế hoạch quản lý tài sản của Sydney Trains được Herald hoàn thành từ hồi Tháng Chín được đưa ra như một lời biện minh yếu ớt về việc họ có đầu tư cho công cuộc nâng cấp hệ thống tàu, đường ray cũng như các cơ sở vật chất đang bị xuống cấp khác.

Hành khách phải chịu đựng sự trì hoãn thường xuyên của mạng lưới đường sắt trong những ngày cuối Tháng 1.

Bản đánh giá cũng dự báo sự tăng trưởng về số lượng hành khách và vận chuyển hàng hóa trong một thập kỷ tới sẽ là nguyên nhân gây ra sự hạn chế lớn đối với việc bảo trì và nâng cấp hệ thống đường sắt có 165 năm tuổi này, nếu như không có bổ sung nguồn tài trợ bảo trì và nâng cấp.

Hiện nay, công cuộc bảo trì của Sydney Trains vẫn đang trong tình trạng tồn đọng với 21% và tiêu tốn hết 434 triệu đô la vào năm ngoái, cũng như 359 triệu đô la vào năm trước nữa.

Họ cũng cảnh báo rằng nếu không tăng tài trợ,việc tồn đọng các công trình dân dụng sẽ tiếp tục leo thang. “Việc nâng cấp cầu vượt sẽ tiếp tục bị hoãn lại, những cây cầu lớn sẽ không được sơn và rủi ro liên quan đến tài sản có tính chất địa – kỹ thuật sẽ tiếp tục gia tăng.”

Nếu mức độ của các chi tiết khiếm khuyết ngày một gia tăng, nó sẽ đem lại rủi ro cho sự an toàn và mức tin cậy của cả hệ thống!

“Việc nâng cấp cầu vượt sẽ tiếp tục bị hoãn lại, những cây cầu lớn sẽ không được sơn và rủi ro liên quan đến tài sản có tính chất địa – kỹ thuật sẽ tiếp tục gia tăng.”

Rất nhiều dự án sửa sang cầu đường vẫn chưa được cấp kinh phí cũng như chưa có một hành động cụ thể nào liên quan kể từ khi nó được báo cáo.

Sự chậm trễ vào giờ cao điểm của hệ thống đường sắt Sydney đã tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ trong sáu tháng tính từ tháng 6 đến nay.

Hệ thống tàu Sydney đang phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc bảo dưỡng và phục vụ các dự án một cách hiệu quả!

Các sự cố mang tính hợp đồng và sự chậm trễ thường xuyên đã tăng lần lượt là 35% và 74% so với năm 2017.

Hành khách phải chịu đựng sự trì hoãn thường xuyên của mạng lưới đường sắt trong những ngày cuối Tháng 1, chưa đầy hai tháng sau khi lịch trình di chuyển mới của tàu được đưa ra.

Sự thay đổi không hiệu quả này được đổ lỗi do các đoàn tàu lâu đời C, S và K tuyến T2 Nội Tây và Leppington, và các tuyến T3 Bankstown không kịp phục hồi sau các sự cố trước đó. Các đoàn tàu cũ cũng được sử dụng với tốc độ cao trên các tuyến T1 Western và T2.

Mặc dù có những lưu ý được đưa ra cho biết các đoàn tàu cũ sẽ không an toàn đối với việc trở khách hàng trong tiểu bang, nhưng vì lý do “hỗ trợ làm mới tàu”, thế nhưng có đến hơn một phần tư các toa tàu được sử dụng có tuổi thọ đến hơn 30 năm. 54% các tuyến cũng sử dụng tàu hơn 20 năm.

Khi đưa vào đánh giá, S Set, C Set, K Set, V Set, XPT, Endeavour và Xplorer hiện đều đang ở trong tình trạng “từ kém đến không thể chấp nhận được”.

Đầu tư vốn vào các đoàn tàu cũ này không còn đủ để nâng cấp tài sản, nó chỉ có ý nghĩa cố gắng duy trì việc cung cấp dịch vụ cho đến khi được thay thế.

Nhẳm giải quyết tình hình này, một bộ 24 chiếc tàu mới mang tên Waratah sẽ được thay thế cho những toa tàu Set S cuối cùng – những toa luôn khiến hành khách phải toát mồ hôi vì không có điều hòa nhiệt độ – được ngừng hoạt động trong năm nay.

Tương tự, những con tàu mới cũng được thay thế tàu Set V trong năm nay và dự tính thay thế hoàn toàn vào năm 2021. Các tàu XPT, Endeavour và Xplorer dự tính sẽ được nghỉ ngơi vào năm 2023.

Giám đốc điều hành của Sydney Trains Howard Collins cho biết việc tồn đọng bảo trì không có tác động đến mức độ an toàn của dịch vụ. “Chúng tôi đang nói đến những điều kiện hỗ trợ tài chính trong tương lai cho các công việc bảo trì. Chúng tôi luôn tìm cách cải thiện hiệu suất của tài sản.”

Chính phủ tiểu bang cũng đưa ra kiến nghị mua thêm 45 con tàu Waratah. Tuy nhiên, họ cũng cần xem xét tác động của tuyến đường sắt tàu điện ngầm trị giá hàng tỷ đô la mới đối với mạng lưới của Sydney Trains trước khi có quyết định mua tàu mới.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.