RSS

Bão tuyết cản trở 50 triệu người ở Mỹ về nhà sau lễ Tạ ơn

08:48 02/12/2019

Cả bờ Đông và bờ Tây của Mỹ đang hứng chịu hai trận bão mạnh, ảnh hưởng tới hơn 50 triệu người Mỹ phải về nhà ngày 1/12 sau kỳ nghỉ lễ Tạ ơn.

Các hãng hàng không phải hoãn hàng nghìn chuyến bay trong ngày 1/12, ngày có lượt hành khách kỷ lục trong lịch sử Mỹ. Nhiều hãng như American, Delta cho khách đổi lịch hoặc hủy chuyến mà không thu phí, theo CNN.

Cho tới chiều 1/12 có tới gần 5.000 chuyến bay trễ chuyến với hơn 1.200 chuyến bay bị hủy. Ảnh hưởng tới đi lại dự kiến còn kéo dài tới ngày 1/12.

Thời tiết xấu đã gây ra những tai nạn, bao gồm 9 người chết khi một máy bay bị đâm ngày 30/11 ở South Dakota, và một máy bay trượt khỏi đường băng ở Buffalo, New York.

Một trận bão đã phủ nhiều tuyết xuống vùng Trung Tây đang tiến về vùng Đông Bắc, tiếp tục đem lại nhiều tuyết và mưa lạnh, Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết.

Bao tuyet can tro 50 trieu nguoi o My ve nha sau le Ta on hinh anh 1 191201084520-01-weather-travel-1130-minnesota-exlarge-169_Getty_Images.jpg

Nhiều con đường ở Duluth, Minnesota, trong ảnh chụp ngày 30/11, được coi là “cực kỳ nguy hiểm”, theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ. Ảnh: Getty Images.

Theo dự báo, nhiều vùng quanh Ngũ Hồ, trải dài từ các bang Nam Dakota/Bắc Dakota tới Michigan sẽ hứng chịu lớp tuyết dày tới 30 cm cho đến hết cuối tuần ở Mỹ.

Đến ngày 3/12, đến lượt nhiều nơi ở vùng Đông Bắc sẽ bị tuyết phủ dày tới 30 cm, nguy hiểm cho việc đi lại, có thể khiến cây đổ, mất điện.

Thành phố New York sẽ chịu mưa lớn vào tối ngày 1/12, trước khi kèm theo tuyết vào sáng 2/12. Tương tự, Massachusetts cảnh báo 20-30 cm tuyết ở nhiều nơi trong bang.

Dọc vùng phía Đông của Mỹ, từ Ohio xuống Florida sẽ có đợt lạnh, giông.

Ở phía bờ Tây, một trận bão sẽ ảnh hưởng từ Seattle tới phía nam Los Angeles, phủ tuyết dày 30 cm cho những vùng có độ cao 1,8 km trở lên. Giới chức khuyến cáo nên buộc dây sắt vào bánh xe nếu đi lại trên các vùng núi, tuy nhiên tầm nhìn giảm sẽ khiến đi lại ở các khu vực khác cũng nguy hiểm.

Tại một số nơi ở khu vực Nam California, khoảng 10.000 khách hàng mất điện, sau khi cây đổ vì gió và tuyết, kéo theo các đường dây điện. Công ty điện lực phải phân phát gỗ để sưởi ấm.

Trận bão này sẽ còn ảnh hưởng tới bang California cho đến hết ngày 3/12.

Ngày 1/12 là ngày đi lại kỷ lục cho hàng không Mỹ, với khoảng 3,1 triệu lượt khách, theo một tổ chức ngành hàng không. Kỳ lễ Tạ ơn này, số khách đi máy bay cũng đạt kỷ lục 31,6 triệu lượt, tăng 3,7% so với năm ngoái.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.