RSS

Trận bão ‘lịch sử’ sẽ cản trở 20 triệu người Mỹ đi lại trong Lễ Tạ Ơn

07:52 28/11/2019

Hàng triệu người dân Mỹ dự tính di chuyển trong thời gian Lễ Tạ Ơn sẽ gặp nhiều khó khăn tuần này, bởi vì mấy trận bão liên tiếp, kể cả một trận bão nguy hiểm đe dọa nhiều nơi ở vùng bờ biển phía Tây nước Mỹ.

Theo bản tin của CNN hôm Thứ Ba, 26 Tháng Mười Một, từ tiểu bang California sang tới Michigan, hơn 20 triệu người đang ở trong những khu vực có báo động thời tiết xấu, theo chuyên gia khí tượng Dave Hennen, dù còn tới 26 ngày nữa mới chính thức là mùa Đông ở Mỹ.

Theo chuyên gia khí tượng Judson Jones của CNN thì một trận bão “lịch sử” đang di chuyển về khu vực Tây Nam tiểu bang Oregon và Tây Bắc California hôm Thứ Ba cùng Thứ Tư, với sức gió mạnh tới 74 dặm/giờ (hơn 119 km/giờ), bằng sức gió bão lốc, theo các dữ kiện của Sở Khí Tượng Quốc Gia (NWS).

Trận bão này sẽ trút nhiều tuyết xuống vùng đồi núi cũng như mưa lớn xuống khu vực bờ biển và thung lũng ở California.

Nhà khí tượng Hennen cho biết: “Cảnh báo về bão được đưa ra cho khu vực quanh rặng Sierra, nơi tuyết sẽ đổ xuống từ ngày Thứ Ba cho tới Thứ Sáu tuần này.”

Ở khu vực bên ngoài thành phố Los Angeles, lượng tuyết đổ xuống sẽ vào khoảng 2 foot (chừng 0.6 mét).

Ở các nơi khác trong vùng Nam California, hơn 10 triệu người đang được cảnh báo về nguy cơ lũ quét, từ San Diego cho tới Anaheim, nơi có từ 1 đến 3 inch (2.56 cm tới 7.62 cm) nước mưa có thể khiến có một ngày Lễ Tạ Ơn đường sá lầy lội.

Xe vận tải lật xuống lề xa lộ ở Oregon. (Hình: Andy Nelson/The Register-Guard via AP)

Báo động thời tiết cũng đang được đưa ra cho Denver, nơi một trận bão dự trù sẽ trút xuống từ 10 đến 15 inch tuyết trong vài ngày tới, theo lời ông Hennen.

Trận bão này đang làm kẹt đường sá khắp tiểu bang, theo lời cơ quan giao thông vận chuyển Colorado.

Một phần xa lộ xuyên bang 76, từ Colorado tới biên giới Nebraska bị đóng ở cả hai đầu, và sẽ còn có thêm nhiều đoạn đường bị đóng.

“Cùng trận bão này sẽ kéo sang vùng Trung Tây và nhiều phần sẽ đổ khoảng 8 tới 12 inch tuyết ở Minneapolis,” theo chuyên gia khí tượng Hennen.

Hai tiểu bang Iowa và Michigan cũng sẽ bị ảnh hưởng bắt đầu từ ngày Thứ Tư.

Mưa và gió mạnh sẽ ảnh hưởng tới vận chuyển đường hàng không trong suốt cả ngày từ khu Trung Tây tới vùng Đông Bắc, vào buổi trưa và tối, cũng theo ông Hennen.

Gió mạnh và mưa có thể gây trở ngại cho cuộc diễn hành thường niên Macy’s Thanksgiving Day Parade và các bong bóng lớn thường thấy có thể sẽ không được thả lên.

Các quả bong bóng khổng lồ sẽ không được sử dụng khi gió mạnh liên lục hơn 23 dặm/giờ (khoảng 37 km/giờ) và gió giật lên tới hơn 34 dặm giờ (khoảng 54.7 km/giờ).

Các dự đoán thời tiết cho hay sang ngày Chủ Nhật sẽ có thêm một đợt mưa to gió lớn nữa.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.