RSS

Bắt đầu công việc một cách tình cờ, chàng trai Úc đi từ 250 đô đến lợi nhuận triệu đô

16:33 10/02/2018

Một chàng trai trẻ bắt đầu kinh doanh thiết kế đồ hoạ bán thời gian để kiếm tiền trong khi làm tình nguyện cho nhà thờ đã thu được lợi nhuận trên 1 triệu đô la cho một khoản đầu tư ban đầu chỉ 250 đô la để “in một số danh thiếp”.

Anh Kody Thompson, 28 tuổi, xuất thân từ Bendigo ở Victoria, đã chuyển đến Gold Coast cách đây 3 năm để đảm nhận một vai trò không lương tại Trung tâm Thiên chúa giáo Southland ở Maudsland. Anh làm công việc điều hành các chương trình thanh thiếu niên trong các trường học, sau khi anh đã mất đi một số người bạn khi còn ở độ tuổi thiếu niên do họ đã tự tử.

Chàng trai tốt nghiệp ngành thiết kế đồ hoạ này đã bắt đầu xây dựng các trang web cho các doanh nghiệp địa phương vào năm 2015, và đã kiếm được doanh thu 110,000 đô trong 12 tháng đầu.

"Tôi bắt đầu kinh doanh một cách vô tình," anh nói. "Về cơ bản tôi chỉ đưa danh thiếp của mình. Tôi hoàn toàn không biết mình đang làm gì. Tôi đã làm kế toán với một bảng tính, làm hoá đơn bằng Word."

Khi công việc kinh doanh thiết kế đồ họa phát triển, anh Thompson đã bắt đầu xây dựng một dịch vụ thiết kế và host web nhắm tới các phòng tập thể dục của Crossfit, gọi là WodSites.

Không giống các công ty thiết kế web truyền thống thường thu của khách hàng một khoản phí trả trước lên tới hàng ngàn đô la để tạo ra một trang web, anh Thompson đã quyết định tập trung vào phí trả trước nhỏ với một gói thuê bao hàng tháng để khách hàng được hỗ trợ liên tục và bảo trì trang web.

"Hầu hết các công ty thiết kế trang web sẽ lấy một khoản phí trả trước, sau đó cố gắng bán cho bạn một gói bảo trì," anh nói. "Nếu bạn không đăng ký gói bảo trì, họ sẽ tính phí bạn 120 đến 150 đô một giờ khi bạn cần trợ giúp. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, mô hình thuê bao giúp họ có thể thiết lập trang web của mình theo cách kiếm tiền thân thiện với khách hàng hơn.”

Nó đã chứng minh sự thành công đối với chủ của các phòng gym - WodSites hiện đang cung cấp dịch vụ cho 160 phòng gym Crossfit trên toàn thế giới. Và với sự hướng dẫn của huấn luyện viên kinh doanh Dale Beaumont, anh đã quyết định mở lại hoạt động kinh doanh chính của mình theo mô hình mới dưới cái tên Lightning Sites.

"WodSites đã phát triển một cách điên rồ, và tôi nhận ra đây là mô hình mà một doanh nghiệp nhỏ thực sự muốn," anh nói. "Tôi chỉ bắt đầu Lightning Sites vì ​​có rất nhiều người trong mạng lưới của tôi cần đến nó. Giờ đây chúng tôi có khoảng 130 doanh nghiệp nhỏ trên Lightning Sites, từ kế toán đến trung tâm giữ trẻ đến các kỹ sư. "

Lightning Sites đang có kế hoạch kiếm được khoản lợi nhuận 450,000 đô cho doanh thu chỉ 750,000 đô trong năm nay, mức lợi nhuận khổng lồ 60% mà anh Thompson cho là chủ yếu kinh doanh tại Philippines, nơi anh tuyển dụng 22 nhân viên. Đến nay, công việc kinh doanh của anh đã thu được hơn 1 triệu đô la lợi nhuận.

Anh Thompson cho biết anh vẫn còn làm tình nguyện ở nhà thờ khi trở về nhà, nhưng anh chỉ có khoảng 50% thời gian ở nhà. "Đó là một thách thức thực sự," anh nói.

"Khi công việc kinh doanh của tôi mới diễn ra, tôi cảm thấy như mình đã khiến cho mọi người thất vọng vì niềm đam mê ban đầu của mình. Tuy nhiên, tôi thấy rằng thông qua những gì mình đang làm, tôi có thể tác động tới nhiều người hơn trước, không giống như thông qua nhà thờ nhưng tôi đã cố gắng hết sức sử dụng công việc kinh doanh của mình để tạo ra sự khác biệt."

Anh nói rằng "thật thú vị" khi nhìn thấy tác động của mình ở Philippines. "22 gia đình hiện có việc làm toàn thời gian nhờ công việc kinh doanh của chúng tôi. Chúng tôi nhận rất nhiều sinh viên để thực tập ở đó. Mặc dù nó khác biệt nhưng tôi cảm thấy như mình đang tạo ra một tác động."

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.