RSS

Phụ nữ Úc sẽ ngày càng tiết kiệm được ít tiền hưu bổng hơn so với nam giới

14:44 10/02/2018

Một báo cáo mới đang cảnh báo việc tăng bảo đảm hưu bổng (superannuation guarantee) trong tương lai sẽ làm tăng khoảng cách về giới trong thu nhập hưu trí.

Thay vào đó, Viện Grattan đã kêu gọi hướng mục tiêu tốt hơn cho việc giảm thuế hưu bổng.

Ông Brendan Coates, một thành viên của Viện cho biết, phụ nữ tiết kiệm được ít tiền thông qua quỹ hưu bổng hơn vì họ kiếm được ít tiền hơn, trong khi đó nam giới có thu nhập cao hơn lại được nhận giảm thuế hưu bổng lớn hơn.

Ông nói rằng đây không phải là nguyên nhân đủ thuyết phục để nâng bảo đảm hưu bổng lên 12%, theo như quy định.

Tỷ lệ hiện tại sẽ vẫn ở mức 9.5% cho đến năm 2021, sau đó tăng thêm 0.5% mỗi năm cho đến khi đạt đến 12% vào tháng 7/2025.

Ông nói rằng mức đóng góp cao hơn sẽ được lấy từ lương của người lao động, điều này đồng nghĩa với việc người lao động sẽ có mức sống thấp hơn, đặc biệt là người có thu nhập thấp, phần lớn là phụ nữ.

Ông Coates nói trong một báo cáo: "Nâng bảo đảm hưu bổng lên 12% cũng có thể làm tổn hại đến thu nhập hưu trí của những người hiện đã về hưu, bằng cách ngăn chặn chỉ số tiền lương của lương hưu."

Thay vào đó, việc nhắm mục tiêu tốt hơn về giảm thuế hưu bổng có thể giải phóng doanh thu để hỗ trợ tốt hơn cho thu nhập hưu trí của những người cần nó.

Ông Coates cũng kêu gọi tăng mức lương hưu cho người về hưu không có nhà riêng thông qua chương trình trợ cấp tiền thuê nhà, để giảm bớt tình trạng khó khăn khi nghỉ hưu.

Ông Coates cho biết: "Những phụ nữ độc thân đã nghỉ hưu và không sở hữu nhà riêng là nhóm hầu như chỉ sống dựa vào lương hưu và có nguy cơ cao nhất rơi vào tình trạng nghèo đói khi nghỉ hưu.”

Mục tiêu tăng 500 đô một năm tiền hỗ trợ thuê nhà cho người nhận trợ cấp hưu trí có thể tiêu tốn 250 triệu đô một năm.

Những cải cách giảm thuế hưu bổng của Viện Grattan:

* Các khoản đóng góp từ thu nhập trước thuế phải được giới hạn ở mức 11,000 đô một năm, khi 80% đóng góp trên mức này là từ những người có khả năng nghỉ hưu với đủ tài sản để không đủ điều kiện nhận trợ cấp hưu trí, thậm chí khi không có mức giảm thuế hưu bổng lớn.

* Đóng góp từ thu nhập sau thuế nên được giới hạn đến 50,000 đô một năm.

* Thu nhập khi nghỉ hưu - hiện nay không bị đánh thuế cho số dư hưu bổng lên đến 1.6 triệu đô - phải được đánh thuế ở mức 15%, giống như các khoản thu nhập hưu bổng trước nghỉ hưu.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.