RSS

Bé 10 tuổi 3 lần bị từ chối visa tới Úc thăm gia đình vì không có việc làm tại quê nhà

08:00 21/07/2018

Một cậu bé 10 tuổi đã bị từ chối visa du lịch tới Úc lần thứ 3 chỉ vì cậu không có việc làm ở quê nhà.

Bộ Nội vụ Úc nhận thấy cậu bé người Ấn Độ Harmanpreet Singh không có "việc làm hay sự khuyến khích tài chính nào" để đảm bảo cậu sẽ trở về nhà.

Đứa bé này nộp đơn xin visa lần đầu vào năm ngoái, nộp lại vào ngày 3/5 nhưng cả 2 lần đều bị từ chối vì bộ Nội vụ tin rằng cậu bé có nguy cơ bị quá hạn visa.

Cha và mẹ kế của cậu bé, hiện đều sống ở Melbourne, hy vọng rằng lần thứ 3 sẽ may mắn và cậu bé sĩ tới thăm họ nhân dịp nghỉ học. Nhưng đến 28/5, cậu bé tiếp tục bị từ chối.

Harmanpreet Singh (ảnh), 10 tuổi, bị từ chối visa du lịch tới Úc lần thứ ba bởi vì bé không có việc làm tại Ấn Độ. Ảnh: Tư liệu

"Đã 3 năm kể từ lần cuối tôi nhìn thấy con trai mình. Chúng tôi đã xin visa lần ba cho thằng bé và họ từ chối với lý do giống nhau", cha cậu bé, Harinder Singh nói với SBS.

Mẹ ruột của HArmanpreet đã mất trong một vụ tai nạn giao thông ở Ấn Độ 6 năm trước, trước khi cha cậu bé tới Úc.

Ông Singh và vợ mới được cấp bridging visa để ở ÚC nhưng họ không được chấp thuận đơn xin định cư vĩnh viễn.

Trong một lá thư từ chối, nhân viên visa nói rằng người nộp đơn đã không "chứng minh đủ về sức mạnh tài chính, cá nhân, việc làm hoặc các cam kết khác tại quê nhà của bạn. Đó sẽ là động lực để bạn quay về sau chuyến thăm viếng của mình".

Cha và mẹ kế của cậu bé đều đang sống ở Melbourne, hy vọng lần thứ 3 may mắn và cậu bé sẽ tới thăm họ trong dịp nghỉ hè. Ảnh: Tư liệu

Ông Singh đã viết thư lên Bộ trưởng Nội vụ Peter Dutton hồi đầu năm nay, gửi theo một loạt tài liệu để chứng minh con trai anh sẽ chỉ ở Úc tạm thời.

"Nhưng tất cả những thứ đó là không đủ và nhân viên thị thực một lần nữa viện dẫn việc thiếu động cơ tài chính và  việc làm... Còn bằng chứng nào khác mà chúng tôi có thể cung cấp để chứng minh thằng bé sẽ quay về Ấn Độ?", anh nói với tờ báo.

Anh Singh cho biết mình đã cung cấp cho bộ Nội vụ giấy chứng nhận giám hộ của mẹ cậu bé và một lá thư từ trường học.

"Chúng tôi không biết chính phủ và hệ thống có thể quá khắt khe đến nỗ họ chia rẽ một gia đình như thế", ông nói.

Bộ Nội vụ nói với Daily Mail Australia rằng tất cả những ai không phải công dân muốn đến thăm Úc đều phải tuân thủ các tiêu chuẩn trước khi được cấp thị thự.

"Là một phần của việc đánh giá liệu người nộp đơn có ý định ở tạm thời tại Úc hay không, những người ra quyết định phải xem xét hoàn cảnh của họ, bao gồm vấn đền cá nhân, việc làm, tài chính hoặc những hoàn cảnh khác mà là động lực để họ quay về nước", một phát ngôn viên của Bộ Nội vụ cho biết.

"Những người nộp đơn không chỉ được yêu cầu chứng minh hoàn cảnh liên quan đến tình trạng của họ".

Nguồn: Báo Úc

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

Nɦữпɢ coп ɢiáρ пày ɱɑy ɱắп ʋậп łɾìпɦ ɦɑпɦ łɦôпɢ, có cơ ɦội łɦể ɦiệп łài пăпɢ, пâпɢ cɑo łɦᴜ пɦậρ.