RSS

Bé gái người Mỹ viết thư xin việc cho mẹ

15:00 16/11/2019

Biết mẹ thất nghiệp, Sadie Rose (8 tuổi, ở thành phố Sacramento, bang California) viết thư giới thiệu với hy vọng mẹ sớm tìm được việc làm.

Mẹ của Sadie là Cindy Rose, 50 tuổi, giám đốc cấp cao tại Viện Phụ nữ và Trẻ em, thuộc Phòng Sức khỏe quận Sacramento. Bà cùng một số đồng nghiệp nhận quyết định sa thải từ hôm nay, nhưng đã biết trước để chủ động tìm việc.

Sau khi biết chuyện, Sadie hỏi mẹ làm thế nào để tìm việc làm mới. Cindy giải thích đang cần thư giới thiệu của những người có uy tín và chuyên môn trong viện.

Sadie hứa viết bức thư giới thiệu cho mẹ, nhưng Cindy chỉ nghĩ con gái đang đùa và không bận tâm. Trong lúc đó, Sadie bí mật lên mạng tìm “cách viết lá thư giới thiệu xin việc” và tự soạn nó không cần sự trợ giúp của mẹ.

Bức thư do Sadie tự viết và in ra giấy. Ảnh: Cindy Rose.

Bức thư do Sadie tự viết và in ra giấy. Ảnh: Cindy Rose.

Nội dung bức thư như sau:

Gửi tới những ai có thể quan tâm. Cháu viết bức thư này để nói cho mọi người biết tại sao nên chọn mẹ cháu vào vị trí tuyển dụng. Mẹ cháu, Cindy Rose, đã làm y tá 26 năm. Trong mọi công việc, mẹ cháu đều làm rất tuyệt vời.

Mẹ cháu luôn hòa đồng với mọi người xung quanh, rất chăm chỉ, tốt bụng và tập trung tối đa cho công việc. Nếu mọi người giao cho mẹ cháu bất cứ nhiệm vụ gì, mẹ sẽ hoàn thành thật tốt. Mẹ cháu luôn hy vọng mọi việc diễn ra thuận lợi.

Nếu có ai đó bị ốm hoặc bị đau, mẹ cháu sẽ chăm sóc cẩn thận. Mẹ cháu còn thúc đẩy mọi người làm việc. Mẹ cháu luôn đảm bảo các bà mẹ và em bé ở trạng thái sức khỏe tốt nhất. Mẹ cháu là giám đốc kinh doanh nhưng hình như bị sa thải vì chỗ làm phải tiết kiệm tiền.

Mẹ cháu sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giúp bác sĩ hoặc y tá chăm sóc bệnh nhân. Mẹ cháu chưa bao giờ hành động bất lịch sự hay phớt lờ bệnh nhân, đồng nghiệp và đảm bảo không có điều gì xấu xảy ra ở nơi làm việc.

Sadie tự in thư ra giấy, ký tên ở phía cuối và đưa cho mẹ đem đi xin việc. Hành động của con gái khiến Cindy bất ngờ và xúc động. Bà mẹ quyết định chia sẻ bức thư trên mạng xã hội LinkedIn ngày 1/11. Bài đăng thu hút sự chú ý của cộng đồng với hơn 21.000 lượt thích và gần 1.500 bình luận.

Sau khi đọc bức thư, Leslie Marshalek, quản lý trải nghiệm khách hàng của tập đoàn Santander Consumer USA (bang Texas) đã liên lạc với Cindy mời phỏng vấn. Tuy nhiên, bà mẹ từ chối và tiết lộ đang ứng tuyển tại một hệ thống bệnh viện ở bang Arizona.

Bà mẹ hy vọng sẽ sớm tìm được công việc mới để con gái cảm thấy yên tâm.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.