RSS

Bé Lâm Nguyên, 2 tuổi, từ Việt Nam, bị mắc chứng biến dạng hộp sọ ngay từ khi được sinh ra.

Lam Nguyen, 2, from Vietnam, suffers from rare genetic disorder Crouzon Syndrome

Đây là hội chứng Crouzon, một chứng rối loạn di truyền hiếm gặp, trong đó có sự hợp nhất sớm một số xương của hộp sọ, theo Tổ chức Quốc gia về Rối loạn hiếm gặp.

Bé Lâm tới đây sẽ được phẫu thuật tại Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Adelaide. Tuy nhiên bác sĩ phẫu thuật thần kinh Xenia Doorenbosch cho biết cuộc phẫu thuật có thể rất nguy hiểm, thậm chí là “đe dọa tính mạng” của bé Lâm.

Lam (pictured) is travelling from Vietnam to Adelaide, Australia to undergo a life-saving operation. She suffers from Crouzon Syndrome which is a rare genetic disorder caused by the premature fusion of joints between bones in the skull

"Nó có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của hộp sọ và tệ hơn là ảnh hưởng tới tính mạng của bé", bà Doorenbosch nói.

Bé Lâm sẽ phải trải qua cuộc phẫu thuật để mở rộng không gian cho bộ não có thể phát triển trong hộp sọ, 9 News đưa tin.

Lam's mother (pictured right) hopes that the surgery will allow her daughter's brain to properly develop and give her the chance to go to school

Mẹ của Lâm cũng hy vọng rằng cuộc phẫu thuật sẽ thành công để bé có thể phát triển như bao bạn bè bình thường cũng như có cơ hội được đến trường đi học.

Cứ khoảng 100.000 người thì sẽ có khoảng 1,6 người mắc hội chứng Crouzon, theo Tổ chức Quốc gia về Rối loạn hiếm gặp.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.