RSS

Bệnh ung thư máu gia tăng, Úc kêu gọi hỗ trợ

17:00 17/01/2019

Tại Úc, ung thư máu là nguyên nhân thứ ba gây tử vong tại Úc. Con số bệnh nhân Úc bị chẩn đoán với bệnh nầy sẽ gia tăng 30% trong thập niên tới.

Thông tin cho hay, hiện Hiệp hội Ung thư Máu Úc đang kêu gọi cần có các dịch vụ hỗ trợ tốt hơn cũng như cần có nhiều thông tin thiết yếu cho các bệnh nhân ung thư máu.

Theo phúc trình mới nhất của Viện Y tế và Phúc lợi Úc châu, trong thập niên từ năm 2005 cho đến 2015, con số người mắc bệnh ung thư máu gia tăng đến 30%, trong khi dân số Úc chỉ gia tăng có 0,2% trong cùng thời kỳ nói trên.

Nói về điều này, Chủ tịch của Hiệp hội Ung thư Máu là ông Bill Petch cho biết, hầu hết 13 ngàn người Úc chẩn đoán với một chứng ung thư máu mỗi năm và con số nầy có lẽ tiếp tục gia tăng với mức độ 30% như vậy.

Theo ông, cứ mỗi nửa giờ là có một vụ chẩn đoán với bệnh ung thư máu, điều này có nghĩa là khoảng 17 ngàn trường hợp mỗi năm vào năm 2025.

Còn theo các chuyên gia về ung thư, không biết chắc vì sao con số nói trên lại gia tăng như vậy, thế nhưng họ cho rằng, dường như là do việc pha trộn của nhiều yếu tố khác nhau.

Chuyên gia về huyết học tại Trung tâm Ung thư Peter McCallum là Bác sĩ Michael Dickinson nói rằng, dân số lão hoá của nước Úc là một trong các yếu tố nói trên. "Khi dân số lão hóa, thì gánh nặng nói chung đặc biệt về loại ung thư nầy sẽ gia tăng”, Michael Dickinson nói.

Ông Bill Petch thuộc Hiệp hội Ung thư Máu nói rằng, cần có các cách thức chữa bệnh mới. Theo ông, chúng ta sẽ phải đầu tư trong việc hiểu biết về ngành sinh học, chúng ta sẽ phải đầu tư trong những năm tới, nhằm mang lại cách chữa trị mới nhanh chóng hơn, để chúng ta có thể cải thiện mức độ sống sót và cũng cải thiện cuộc sống của các bệnh nhân.

Hồi năm rồi, một trong các phương pháp chữa trị mới, được Cơ quan Quản trị Dược phẩm chấp thuận nhằm xử dụng các tế bào miễn nhiễm của bệnh nhân, trong việc săn lùng và phá hủy tế bào ung thư.Nhưng theo ông Bill Petch, không phải ai cũng có thể kham nổi với phương pháp này. "Vì vậy cải thiện vấn đề chi phí, hay chuyển sang Chương trình Trợ Giá Dược phẩm nhanh chóng hơn, sẽ gia tăng sự kiện có nhiều bệnh nhân có thể tiếp cận với cách thức mới chữa trị ung thư máu”, Bill Petch nói.

Ngoài ra, ông cho rằng việc giúp đỡ cho những người Úc hiểu biết nhiều hơn về bệnh ung thư máu, cũng là điều quan trọng.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.