RSS

Bệnh viện ở Sydney phong toả một số khu vực vì lo sợ siêu vi khuẩn lây lan

16:00 09/08/2018

Một bệnh viện ở Sydney đã phải phong toả một số khu vực trong bối cảnh lo ngại về sự bùng phát của một loại siêu vi khuẩn tiêu hóa rất dễ lây lan được gọi là “norovirus”.

Ít nhất mười bệnh nhân tại Bệnh viện Concord, ở phía tây bắc của Sydney, đã có triệu chứng nôn mửa và tiêu chảy nghiêm trọng. Đây được nhận định là biểu hiện bệnh gây ra bởi 1 loại siêu vi khuẩn tiêu hoá rất dễ lây lan.

Sydney's Concord Hospital (pictured) has locked down three of its wards amid health concerns over the outbreak of a highly contagious gastro virus known as a 'norovirus'

Sau đó, bệnh viện xuất hiện thêm 8 bệnh nhân khác cũng có biểu hiện tương tự. Trước tình hình này, bệnh viện Concord đã quyết định phong toả một số khu vực để tránh virus lây lan.

At least ten patients at the hospital, in Sydney's north west, came down with vomiting and diarrhoea after two initially presented with gastroenteritis symptoms on Sunday night and were isolated

“Một số khu vực sẽ bị phong toả sau khi xuất hiện 10 bệnh nhân có triệu chứng nôn mửa và tiêu chảy nguy hiểm”, phát ngôn viên Trung tâm Y tế Sydney nói với Sydney Morning Herald.

“Các bệnh nhân đã được chuyển đến phòng đơn và đang trải qua xét nghiệm norovirus”, phát ngôn viên bệnh viện Concord cho biết thêm.

Norovirus là một loại siêu vi khuẩn tiêu hóa, có thể lây lan dễ dàng qua tiếp xúc giữa người với người, hoặc qua tiếp xúc với thực phẩm và đồ vật hay thậm chí là không khí bị ô nhiễm.

'The patients have been relocated to single rooms and are undergoing testing for norovirus,' a Sydney Local Health District spokeswoman confirmed

Phát ngôn viên lưu ý rằng nhân viên tại Bệnh viện Concord đang thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung để giảm thiểu nguy cơ virus ngày càng lan rộng.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.