RSS

Các chuyên gia y tế kêu gọi mọi người tiêm ngừa cúm do xuất hiện loài virus nguy hiểm

19:00 25/07/2018

Bệnh cúm có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu nhưng loại virus mới này còn nguy hiểm hơn khi nó thể gây tử vong.

Khi nhiễm loại virus này, quá trình phát triển nhiễm trùng huyết có thể xảy ra và bạn có thể tử vong chỉ trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Hiện tại đang là thời gian cao điểm của dịch cúm và các chuyên gia đã đưa ra lời cảnh báo rằng mọi người nên đi tiêm ngừa cúm để tránh các loại virus nguy hiểm.

For those that do contract the flu and go on to develop sepsis, the consequences can be deadly

Thomas Snell, một cậu bé 13 tuổi khỏe mạnh, đã bất ngờ tử vong sau khi nhiễm loại virus này. Cậu bé Anh đã tham gia cuộc thi bóng rổ và đủ điều kiện sức khoẻ để thi đấu bình thường cho đến khi có các triệu chứng cảm lạnh thông thường. Sau đó tình trạng của cậu bé ngày càng tồi tệ hơn.

Dr Dilip Dhupelia, Queensland president of the Australian Medical Association, said the flu should not be underestimated

Dì của Thomas, Yvette Clarke, cho biết: “Thằng bé không ổn định. Nó không thể ngủ và lúc nào cũng trong tình trạng đau đớn. Suốt 24-48 giờ đồng hồ, nó vẫn trong trạng thái đó.”

Theo bác sĩ, cậu bé đã bị nhiễm trùng huyết - nhiễm khuẩn do cúm.

Nhiễm trùng huyết xảy ra khi cơ thể phản ứng với việc bị quá trình nhiễm trùng tấn công các mô và cơ quan.

Ít nhất 18.000 người Úc được chẩn đoán mắc căn bệnh này mỗi năm và 5000 người trong số đó đã qua đời. Đây là con số cao hơn nhiều so với các ca tử vong do tai nạn xe hơi, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt tuyến.

Ở trẻ em, hơn một nửa số ca tử vong chỉ xảy ra trong vòng 24 giờ.

Tiến sĩ Dilip Dhupelia, chủ tịch Hiệp hội Y khoa Úc, cho biết các triệu chứng nhiễm trùng huyết có thể phân biệt với bệnh cúm là nhịp tim cao và nhịp thở cao.

“Bệnh cúm không nên được đánh giá thấp. Mỗi năm, chúng tôi nhận được một số lượng lớn các ca tử vong”, Tiến sĩ Dhupelia nói.

“Ngay lập tức, nếu bạn chưa tiêm phòng cúm, bạn sẽ phải tiêm thuốc ngay bây giờ. Nhiễm trùng huyết hoặc viêm phổi, chúng là những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu.”

"Ngay lập tức các bác sĩ sẽ hành động bằng thuốc kháng sinh và dịch truyền tĩnh mạch và thừa nhận bệnh nhân đến bệnh viện vì nó trở nên đe dọa tính mạng ở giai đoạn đó."

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.