RSS

Bí quyết giúp vợ chồng không cãi nhau vì tiền bạc

06:30 19/06/2018

Dù chúng ta có muốn thừa nhận hay không thì tiền cũng rất quan trọng. Và theo cố vấn tài chính Úc, Melissa Browne, tài chính cũng là một yếu tố cần thiết cho một mối quan hệ lâu dài.

Trả lời phỏng vấn tờ Daily Telegraph, diễn giả Browne nói rằng: mặc dù thảo luận về tiền bạc thường được xem như "không hấp dẫn", việc duy trì một đường truyền thông cởi mở về tài chính thực sự là chìa khóa để có được mối quan hệ đôi lứa lành mạnh, hạnh phúc.

Hiểu được những đặc tính cơ bản của tiết kiệm:

- Kiểm tra tài sản và các khoản nợ của bạn cũng như những gì bạn chi tiêu mỗi tuần một cách cẩn thận.

- Quyết định một mục tiêu tiết kiệm, cái này có thể là một kỳ nghỉ, một khoảng thời gian nghỉ việc hoặc tiền cọc nhà.

- Tính toán ra những gì bạn cần để đạt được các mục tiêu trong khi vẫn có đủ tiền để sống tốt.

- Tiết kiệm tiền trong khi trả hết nợ thẻ tín dụng.

- Sử dụng những tài khoản khác nhau, được đặt tên phù hợp, để giúp bạn quản lý tiền bạc của mình.

Và nghiên cứu cho thấy phân tích của bà Browne là chính xác - tiền là nguyên nhân số 1 khiến các cặp đôi tranh cãi. Trung bình, vấn đề tài chính gây ra 3 lần cãi vã giữa các cặp đôi hàng tháng.

"Tôi tin rằng nếu bạn thực sự muốn có một mối quan hệ tốt đẹp, cuối cùng bạn cần phải nói chuyện về tiền bạc", giám đốc điều hành một công ty kế toán cho biết.

Các cuộc nói chuyện về tài chính có thể gây khó xử và không thoải mái cho nhiều người, đặc biệt là với người quan trọng của mình.

Bà Melissa Browne tin rằng điều này có thể dẫn đến những vấn đề sâu hơn bởi các cặp đôi không khám phá "giá trị tiền bạc" của nửa kia để xem họ có thực sự "tương thích về mặt tài chính" hay không.

Các bạn có thực sự tương thích với nhau về mặt tài chính? Ảnh: Shutterstock

Trong khi sự hào phóng, không gò bó có thể là những điểm hấp dẫn khi chúng ta gặp ai đó lần đầu, sự khác biệt trong niềm tin về tiết kiệm và chi tiêu có thể gây ra những căng thẳng khi mối quan hệ tiến triển.

Melissa Browne nói rằng hầu hết các cặp đôi sẽ rất vui vẻ để thảo luận về các chủ đề chi tiêu thú vị như những ngày nghỉ, nhưng những cuộc trò chuyện về các vấn đề nghiêm trọng như nợ thẻ tín dụng hay tiết kiệm tiền thế chấp thì lại bị né tránh thường xuyên.

Vậy thì chuyên gia tài chính này khuyến chúng ta thay đổi thái độ khi nói về tiền bạc như thế nào?

"Bạn hãy bắt đầu", bà Browne nói thẳng.

"Bằng cách nói cho vợ/chồng mình biết tiền bạc là điều đứng đầu khiến các cặp đôi tranh cãi. Và bạn muốn đảm bảo nó không trở thành vấn đề trong mối quan hệ của các bạn, bạn đưa ra chủ đề này như một điều tích cực".

Người kế toán này cho rằng hãy bắt đầu thảo luận về số tiền bạn có và làm thế nào để bạn cải thiện thu nhập và chi tiêu.

Chiến lược gia tài chính này tin rằng việc làm cho một mối quan hệ mới minh bạch sẽ giúp giảm nguy cơ tranh cãi nghiêm trọng về sau, khi bạn nói thật trung thực về những gì mình có, những gì mình nợ và có lẽ quan trọng nhất là bạn thấy dễ dàng hay khó khăn khi nói đến tiền.

Melissa Browne thừa nhận là lúc đầu có vẻ khó xử, việc cởi mở về tài chính trong mối quan hệ của bạn cần phải là điều mà chúng ta sẵn lòng làm nếu muốn sự lãng mạn phát triển theo hướng hạnh phúc, đáng tin.

Nguồn: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.