RSS

Người đàn ông Úc chia sẻ bí quyết trả hết tiền thế chấp nhà

14:27 23/04/2018

Khi giá bất động sản đang tăng vọt, nhiều người mua nhà chỉ dám mơ ước sẽ trả được hết nợ thế chấp của mình.

Một người đàn ông đã làm được điều đó và rất vui lòng chia sẻ bí mật về thành công tài chính của mình.

Chưa tới 40 tuổi, anh Josh Hannaford đã trở thành bằng chứng sống rằng chỉ cần chăm chỉ và chọn thời điểm tốt, những người mua nhà trẻ tuổi sẽ không chỉ có thể mua được nhà mà còn sở hữu được nó hoàn toàn.

Anh Hannaford nói với 7 News: "Tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã nhận ra mức tăng trưởng ở thị trường Melbourne sẽ là bao nhiêu.”

Bước đi đầu tiên của anh là mua một căn nhà ở vùng nông thôn Victoria, với giá chưa tới 200,000 đô và sau đó cho thuê.

Rồi 5 năm trước, gia đình anh đã mua một căn nhà nhỏ nằm giữa đường cao tốc và đường sắt tại nội thành Melbourne.

Theo thời gian, họ đã cải tạo ngôi nhà, rồi bán nó với giá 1.1 triệu đô - gấp đôi so với những gì họ đã bỏ ra để mua nó.

Điều đó cho phép họ cải tạo căn nhà đầu tư của mình, thanh toán hết cho nó và bán lại với giá gấp đôi giá mua.

Điều đó đã giúp họ gần như có đủ tài chính để xây dựng ngôi nhà gia đình cuối cùng của họ ở Bunbury, phía Nam Perth, ở Tây Úc.

Anh Hannaford sẽ trở thành một phần trong số các hộ gia đình có mức độ căng thẳng về tiền thế chấp thấp nhất, khi chỉ phải dành ra chưa tới 30% thu nhập trước thuế để chi cho nhà ở.

Số liệu được công bố gần đây cho thấy những người phải chịu số tiền vay thế chấp ít nhất có xu hướng sống trong một cụm vùng ngoại ô xung quanh nội thành.

Ở Melbourne, cụm đó trải dài từ North Melbourne đến South Yarra, chứ không phải ở các khu vực chất lượng cao truyền thống như Toorak hay Brighton.

Các chuyên gia tài chính tiêu dùng cho biết các bước đơn giản có thể làm giảm gánh nặng cho người mua nhà - so sánh các nơi khi mua để có mức lãi suất tốt nhất và dành ra tất cả số tiền bạn có dư để trả thế chấp.

Anh Josh Hannaford đã đưa ra những lời khuyên - bám vào ngân sách của bạn nhưng phải cố gắng hết sức; nếu bạn không thể mua nhà ở vùng ngoại ô mà bạn muốn, hãy mua ở gần nó; nhận một vài báo giá từ thợ; và hãy tự làm các công việc như sơn nhà và làm cảnh quan.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.