RSS

Bị tai nạn nghiêm trọng ở Việt Nam, chàng trai Úc chưa thể được đưa về nhà do khó khăn tài chính

08:00 23/10/2018

Một hướng dẫn viên du lịch người Úc tại Việt Nam bị thương nặng trong vụ tai nạn xe máy, và gia đình anh hiện đang nỗ lực để đưa anh về nhà điều trị y tế.

Anh Luke Rampal đã dành phần lớn thời gian của mình ở châu Á để tình nguyện giúp cứu những đứa trẻ bị buôn bán làm nô lệ tình dục hoặc bóc lột lao động. Tuy nhiên, giờ đây anh lại đang phải dựa vào sự giúp đỡ từ người khác sau khi bị gãy cột sống và vai.

"Luke là một người trung nghĩa, hào phóng, đáng mến, là người sẽ sẵn sàng cởi chiếc áo đang mặc để đưa cho một người đang thiếu thốn," gia đình anh nói trên trang web Bring Luke Home.

Anh Rampal, 42 tuổi, đã bị gãy đốt sống C3 và C4 trong vụ tai nạn tại Hội An vào ngày 8 tháng 10.

Sau đó, anh đã được chuyển đến Bangkok ở Thái Lan để phẫu thuật, tuy nhiên hiện chưa rõ tình trạng cột sống của anh nghiêm trọng đến mức nào.

“Luke không có cảm giác và không thể cử động bên phải, và có rất ít cảm giác ở bên trái. Vai của Luke cũng bị gãy, ”gia đình anh cho biết.

Gia đình anh hiện đang gây quỹ để chi trả các chi phí y tế của anh, bao gồm chụp chiếu và phẫu thuật – và đang có kế hoạch đưa anh về nhà để điều trị thêm.

Cho đến nay chi phí y tế đã vượt quá 95,000 đô.

“Hàng ngày, chi phí chăm sóc của Luke cứ tiếp tục tích lũy thêm và không thể duy trì lâu hơn nữa,” gia đình anh cho biết.

"Mục tiêu trước mắt là đưa Luke về Úc để có thể tiếp tục được chăm sóc y tế, cũng như nhận được tình yêu và sự hỗ trợ của gia đình, bạn bè và cộng đồng."

Gia đình của ông Rampal đang có kế hoạch đưa ông trở về nhà trên một chuyến bay thương mại đến Brisbane vào ngày 22 tháng 10, và được hỗ trợ bởi một đội ngũ y tế.

Em gái của anh là cô Shay đã thiết lập một tài khoản GoFundMe, và cho đến nay đã gây quỹ được gần 39,000 đô trên mục tiêu 300,000 đô để giúp trang trải các chi phí đưa anh Luke về nhà.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.