RSS

Biển người Hong Kong xuống đường tuần hành cảm ơn Tổng thống Trump

15:52 29/11/2019

Hàng nghìn người Hong Kong đã tham gia cuộc tuần hành mang tên 'Lễ Tạ ơn' nhằm gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông chủ Nhà Trắng ký thông qua Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hong Kong.

Theo hãng thông tấn Reuters, hàng nghìn người biểu tình ở Hong Kong đã tham gia vào cuộc tuần hành "Lễ Tạ ơn" hôm 28/11, sau khi Tổng thống Trump ký thông qua Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hong Kong. (Nguồn ảnh: Reuters)

"Lý do chúng tôi tổ chức cuộc tuần hành này là để bày tỏ lòng biết ơn của chúng tôi đối với Quốc hội Mỹ cũng như Tổng thống Trump vì đã thông qua đạo luật", Sunny Cheung, 23 tuổi, một thành viên của nhóm sinh viên vận động Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hong Kong, chia sẻ.

"Chúng tôi thực sự cảm kích vì điều đó cũng như đánh giá cao nỗ lực của những người Mỹ ủng hộ Hong Kong, luôn sát cánh với Hong Kong", Cheung nói tiếp, đồng thời kêu gọi các nước khác thông qua đạo luật tương tự.

Nhà hoạt động Hong Kong Joshua Wong đã có bài phát biểu trong cuộc tuần hành tối 28/11. Rất nhiều người biểu tình mang theo cờ Mỹ.

Ngoài ra, hàng trăm người cũng tập trung bên ngoài trường Đại học Bách khoa Hong Kong. Được biết, cảnh sát đã tiến vào bên trong ngôi trường này hôm 27/11 sau nhiều ngày bao vây.

Người biểu tình chiếu đèn từ điện thoại khi tập trung tại quảng trường Edinburgh ở Hong Kong ngày 28/11.

Người biểu tình vẫy cờ Mỹ trong cuộc tuần hành.

Đám đông người biểu tình giơ bàn tay thể hiện 5 yêu cầu của họ đối với chính quyền Hong Kong trong cuộc tuần hành ở Tsim Sha Tsui ngày 28/11.

Người biểu tình Hong Kong gửi lời cảm ơn tới Quốc hội Mỹ.

Như tin tức đã đưa, ngày 27/11, Tổng thống Trump đã ký thông qua đạo luật ủng hộ người biểu tình ở Hong Kong (Trung Quốc) mà Quốc hội Mỹ phê chuẩn trước đó, bất chấp sự phản đối từ phía Bắc Kinh.

Đạo luật, được thông qua tại Hạ viện và Thượng viện Mỹ hồi tuần trước, yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ phải xác nhận mỗi năm rằng Hong Kong vẫn duy trì được mức độ tự trị đủ để được hưởng quy chế thương mại đặc biệt mà Mỹ trao cho đặc khu này, giúp nơi đây duy trì vị trí là trung tâm tài chính của thế giới.

Luật này cũng đe dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với hành vi vi phạm nhân quyền.

Tổng thống Donald Trump cũng ký ban hành một đạo luật khác về Hong Kong mà lưỡng viện Mỹ đã thông qua về việc cấm bán cho cảnh sát Hong Kong các loại vũ khí giúp kiểm soát đám đông như hơi cay, đạn cao su và dùi cui điện.

Phản ứng trước quyết định của ông chủ Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cảnh báo sẽ đáp trả cứng rắn, đồng thời khẳng định việc Tổng thống Trump ký ban hành đạo luật Nhân quyền và Dân chủ Hong Kong là một sự can thiệp rõ ràng vào vấn đề nội bộ (của Hong Kong và Trung Quốc), và nỗ lực của Mỹ chắc chắn sẽ thất bại.

Nguồn: Baomoi.com

 

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.