RSS

Bộ trưởng Ngân khố NSW lạc quan: Sydney còn rất nhiều chỗ cho người di cư

09:00 27/05/2018

Sydney vẫn có rất nhiều chỗ trống để tiếp nhận dân số gia tăng, Bộ trưởng ngân khố New South Wales tuyên bố.

Bất chấp tuyên bố của Lãnh đạo phe Đối lập NSW, Luke Foloy đó là người dân của thành phố buộc phải di chuyển ra khỏi những khu ngoại ô phí tây nam trong bối cảnh người nhập cư hàng loạt, Bộ trưởng Ngân khố NSW, Dominic Perottet nói rằng thành phố vẫn còn nhiều chỗ trống.

"Tôi không nghĩ chúng ta sẽ rơi vào tình trạng u ám. Tôi nghĩ tương lai của NSW và tương lai nước Úc vô cùng tươi sáng", Sydney Morning Herald dẫn lời bộ trưởng.

Dân số của thành phố được dự đoán tăng 1,5% mỗi năm, đạt gần 7 triệu người vào năm 2039, theo báo cáo giữa nhiều thế hệ mới nhất của Chính quyền bang NSW.

Bộ trưởng Ngân khố NSW, Dominic Perrottet nghĩ rằng tương lai của NSW và của Úc tươi sáng. Ảnh: AAP

Dân số Sydney tiếp tục tăng cao, đạt khoảng 11,2 triệu người vào năm 2056.

Những bình luận của ông Perrottet được đưa ra sau khi ông Foley sử dụng cụm từ "white flight" (cuộc di cư da trắng) khi đề cập đến số lượng những gia đình người Anh sống ở vùng Tây Sydney ngày một giảm.

Sau đó, ông đã buộc phải xin lỗi vì những bình luận này. Ông bị các nghị sĩ đảng Lao động chỉ trích vì "đổ thêm dầu vào lửa" cho cuộc tranh luận về nhập cư, theo tời The Daily Telegraph.

The Daily Telegraph cho rằng ông Foley đã rất hối lỗi và đau buồn khi những bình luận của mình lại gây ra sự xúc phạm mặc dù ông không hề có ý định như vậy. Ông Foley thừa nhận đó là những từ ngữ không phù hợp.

Thủ hiến Gladys Berejiklian nói với quốc hội rằng những bình luận của ông Foley là gây "chia rẽ sâu sắc", n.g.u.y h.i.ể.m và khó chịu" trong khi một số nghị sĩ của đảng Lao động Tây Sydney lại tăng cường bảo vệ ông.

Họ nói rằng ông đã đưa ra một vấn đề quan trọng, làm thế nào mà bang tăng cường các nguồn lực tại những khu ngoại ô nơi mà hàng nghìn người tị n.ạ.n được chuyển tới.

Đại biểu ngồi hàng ghế trước của đảng Lao động, thành viên của Bankstown, Tania Mihailuk đã bảo vệ ông Foley: "Luke Foley đã dũng cảm khi gọi điều này là như thế. Các khu ngoại ô của chúng ta là một khu vực chào đón người t.ị n.ạ.n, nhưng chúng ta cần sự hỗ trợ để phù hợp với thực tế đó", bà nói.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.