RSS

Bỏ túi 4 bí kíp viết CV ấn tượng từ gợi ý của nữ doanh nhân triệu phú người Úc

10:00 08/08/2019

Nghề nào cũng cần xin việc và triệu phú người Úc Emma Isaacs đã tiết lộ cho bạn 4 bí kíp viết CV ấn tượng dưới đây.

1. CV phải ngắn gọn và súc tích

Nhiều bạn thường nghĩ, mình cần phải có nhiều kinh nghiệm và mong muốn truyền tải nó trong CV.

Nhưng theo Emma, các nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian để đọc hết những điều mà bạn đã trải qua trong cuộc sống.

Theo đó, cô chia sẻ: "Trước Business Chicks, tôi đã sở hữu một công ty tuyển dụng nên tôi chia sẻ một cách công bằng về CV của mình trong những năm qua".

Nữ triệu phú còn bật mí: "Một CV đẹp là phải ngắn gọn, súc tích và chỉ gói gọn trong 1 đến 2 trang. Bạn nên tập trung vào những thứ mà bạn nghĩ là nhà tuyển dụng coi trọng, còn những vấn đề liên quan khác không nên đề cập".

Triệu phú người Úc Emma Isaacs.

2. Ghi nhận thông tin chính xác

Theo đó, bạn cần hiểu được những yêu cầu và công việc mà các nhà tuyển dụng đưa ra để tránh có sự nhầm lẫn.

Bạn cần hiểu được thông tin tuyển dụng dù là chi tiết nhỏ. Nhất là những thông tin quan trọng thì bạn cần phải viết chính xác, ví dụ như tên của một ai đó.

NGoài ra, CV của bạn không được sai lỗi chính tả bởi nếu chỉ cần sai một lỗi chính tả cũng đồng nghĩa với việc CV của bạn sẽ bị nằm gọn trong thùng rác đối với nhà tuyển dụng khắt khe.

3. Nêu các kinh nghiệm làm việc một cách xác thực

Theo nữ doanh nhân Emma, kinh nghiệm làm việc vô cùng quan trọng bởi nó cho thấy trải nghiệm của bạn hữu ích như thế nào trong công việc tương lai.

"Nếu bạn đưa ra được những kinh nghiệm mà mình đã từng trải qua, chắc chắn nó sẽ giúp bạn giải quyết được những vấn đề trong công việc trước mắt", cô nói.

Emma cho rằng, muốn có CV ấn tượng thì phải nêu được các kinh nghiệm mà mình từng có.

4. Liệt kê những thành tích đạt được

Theo đó, bạn nên liệt kê ra những tích mà bạn đạt được trong bản CV nhằm thể hiện được trình độ chuyên nghiệp của bản thân.

Bởi theo cô, điều này sẽ giúp các nhà tuyển dụng dễ dàng đồng ý chấp nhận bạn vào vị trí làm việc.

Nếu bạn thực sự muốn cải thiện CV của mình trong năm mới, việc đầu tiên bạn cần làm là tăng cường tham gia các hoạt động ngoại khóa. Cố vấn cho người khác hoặc tham gia đội bóng rổ văn phòng cũng được xem là những kinh nghiệm quan trọng trong quá trình xin việc.

Theo các CEO từng đạt giải thưởng, những hoạt động xã hội này sẽ là điều khác biệt giúp bạn nổi bật hơn so với các ứng cử viên khác.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.