RSS

Brisbane hạn chế số giao lộ cho phép rẽ trái khi đèn đỏ

07:00 04/06/2018

Người tham gia giao thông đang rất phẫn nộ khi luật cho phép lái xe rẽ trái khi đèn đỏ bị gỡ bỏ ở một số ngã tư. Hội đồng Thành phố Brisbane sẽ giảm số lượng giao lộ nơi người lái xe có thể rẽ trái khi đèn đỏ xuống còn 7.

Hội đồng cho biết Chính phủ Queensland đã yêu cầu Brisbane noi theo quy tắc ở New South Wales. Ở NSW, người lái xe chỉ có thể rẽ trái khi đèn đỏ tại giao lộ nơi có ít hơn 120 người đi bộ băng qua đường mỗi ngày.

Hội đồng Thành phố Brisbane sẽ giảm số lượng giao lộ nơi người lái xe có thể rẽ trái khi đèn đỏ xuống còn 7.
Sở Giao thông đã yêu cầu Hội đồng Brisbane sửa đổi luật theo các quy tắc đường bộ của New South Wales

“Mặc dù đã phê duyệt và giám sát thử nghiệm luật cho phép rẽ trái của Brisbane, Sở Giao thông đã yêu cầu Hội đồng sửa đổi luật theo các quy tắc đường bộ của New South Wales,” thành viên hội đồng Amanda Cooper cho biết.

Tiền phạt vì không dừng trước đèn đỏ tại Queensland là 378 đô la và ba điểm phạt.

Trưởng ban công nghệ và an toàn Câu lạc bộ xe hơi Hoàng gia, Steve Spalding, nói với đài phát thanh 4BC rằng các quy tắc đường bộ nên nhất quán trên toàn quốc và cần được đối sánh để đưa ra các quy định phù hợp với thực tiễn và đảm bảo an toàn nhất.

Trước quy định mới, người dùng mạng xã hội phản ứng với sự giận dữ và cho rằng người lái xe nên được rẽ ở mọi nút giao kể cả khi đèn đỏ.

“Đây có phải la một trò đùa không vậy? Nhật Bản, Hàn Quốc cho phép rẽ. Quy định cũ giúp giải phóng lượng phương tiện và nên được áp dụng ở mọi giao lộ,” một người dùng cho hay.

Rất nhiều người bất bình trước quy định mới, cho rằng người tham gia giao thông nên được phép rẽ trái khi đèn đỏ ở tất cả các giao lộ.

Hội đồng thành phố Brisbane lần đầu tiên thử nghiệm rẽ luật trái tại 50 nút giao trong thành phố vào năm 2013 để giảm ùn tắc.

Các giao lộ người tham gia giao thông không được rẽ bao gồm Mitchelton, Bracken Ridge, Windsor, Geebung, Woolloongabba và Holland Park ở Brisbane.

Tám điểm giao khác đang được xem xét.

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: Daily Mail
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.