RSS

Các bác tài miễn vé đi bus cho dân tại Tây Sydney và Central Coast

12:00 03/09/2018

Trong hôm nay, những người dân tại một số khu vực ở Tây Sydney và Central Coast, khi sử dụng xe buýt công cộng để đi lại sẽ nhận ra là mình chẳng phải chi một đồng nào tiền vé. Lý do là vì sao?

Lý do là vì các bác tài hiện đang làm căng hơn tình hình tranh chấp giữa họ với công ty Busways.

Các bác tài sẽ mặc quần áo thông thường thay vì đồng phục nhân viên, và sẽ nhất quyết không lấy một đồng xu nào tiền vé của những người dân sử dụng bus tại các vùng ngoại ô như Blacktown, Penrith, Windsor, Gosford và Wyong.

Trên trang chính của Transport for NSW cũng đã đăng thông báo từ hôm thứ Sáu tuần rồi về việc các hành động mới của Liên đoàn trong việc đẩy mạnh tranh chấp sẽ bắt đầu từ thứ Hai ngày 3/9.

Liên đoàn Lao động Vận tải đã cho 9News biết hành động này còn có khả năng kéo dài cả tuần, vì Liên đoàn đang ra sức đàm phán một thỏa thuận lao động mới với hãng Busways.

Tình hình này thực chất đã kéo dài gần một năm nay mà cả hai bên vẫn chưa đi đến những điểm chung trong thỏa thuận.

Thay vì đình công và làm trì trệ hệ thống giao thông công cộng, ảnh hưởng đến người dân, thì hành động mới này của các bác tài và liên đoàn thực sự là một nỗ lực để giảm thiểu các tác động đó.

Theo như tờ Daily Telegraph, ông Noy nhân viên của Liên đoàn Lao động Vận Tải NSw (Transport Workers’ Union NSW) đã khẳng định việc các bác tài vẫn sẽ bảo đảm người dân không bị thiệt thòi trong quá trình tranh chấp của họ.

Trẻ em vẫn sẽ đến trường đúng giờ, và các cư dân vẫn không bị hạn chế trong việc đi lại, thậm chí họ còn không phải tốn một đồng nào.

Nếu như hãng Busways vẫn phớt lờ đi các hành động này thì Liên đoàn sẵn sàng làm căng hơn nữa cho đến khi họ đạt được mục tiêu của mình.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.