RSS

Cách bảo vệ thẻ tín dụng sau khi xuất hiện máy quét thẻ lấy tiền không cần tiếp xúc

14:00 29/07/2018

Một vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình có thể sử dụng để ngăn chặn nguy cơ bị kẻ gian sử dụng máy quét thẻ tín dụng tinh vi.

Một video được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội trong những ngày gần đây cho thấy những kẻ lừa đảo dễ dàng trộm những khoản tiền khổng lồ từ các nạn nhân, thông qua việc sử dụng 1 loại thiết bị tinh vi có thể quét thẻ tín dụng từ khoảng cách gần.

Các chuyên gia bảo mật đã cảnh báo về sự nguy hiểm của các thiết bị tinh vi này trong nhiều năm. Tuy nhiên các chuyên gia cho biết có 1 phương pháp rất đơn giản và tiết kiệm để ngăn chặn thiết bị này.

An unsuspecting customer flicks through magazines, unaware that he's about to be scammed

The man has no idea that the EFTPOS transaction has been approved without his knowledge

Trong khi một số người đã đầu tư vào ví đựng tiền có mã nhận dạng tần số đắt tiền (RFID), thì việc sử dụng một lớp giấy nhôm cũng có công dụng gần tương tự.

Everyday household item, aluminium foil, can be used to prevent opportunist tap-and-go payment thieves 

Mark Roberti, biên tập viên của Tạp chí RFID, cho biết việc sử dụng lớp bọc kim loại mỏng cũng có hiệu quả như các phụ kiện an ninh được đặt làm riêng.

Một số loại ví RFID thậm chí còn không đáng tin bằng việc cài thêm 1 tờ giấy bạc vào ví, theo CSO Online.

Để tránh bị lừa đảo theo cách tương tự, Finder cũng khuyên người tiêu dùng nên thường xuyên cập nhật thẻ ngân hàng, kiểm tra bảng sao kê thẻ ngân hàng cũng như báo cáo bất cứ hoạt động giao dịch nào đáng nghi với tài khoản của mình.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.