RSS

Kiểm tra tài khoản ngân hàng Ticketmaster của bạn NGAY LẬP TỨC, thông tin thẻ tín dụng của 40.000 người đã bị đánh cắp

17:00 30/06/2018

Hàng ngàn khách hàng của Ticketmaster tại Úc và New Zealand có thể đã bị đánh cắp thông tin thẻ tín dụng mà không hề hay biết.

Khách hàng đặt vé trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 2 đang được yêu cầu kiểm tra tài khoản ngân hàng sau khi trang web của nhà phân phối ở Anh bị tấn công. 

Ticketmaster, nhà cung cấp vé cho các sự kiện giải trí lớn như giải AFL, NRL hay vé vào sân môn cricket Ticketmaster mới đây đã thừa nhận hệ thống của họ bị tấn công và thông tin người mua bị đánh cắp. Số nạn nhân có tài khoản bị đánh cắp có thể lên tới 40.000 người.

Hàng ngàn người được khuyến cáo kiểm tra tài khoản ngân hàng sau vụ rò rỉ thông tin trên hệ thống của Ticketmaster
Ticketmaster lập một trang web riêng cho những người dùng bị ảnh hưởng

Theo điều tra ban đầu, vụ tấn công có thể là kết quả của một phần mềm chăm soc khách hàng độc hại được cung cấp bởi bên thứ ba, công ty Inbenta Technologies.

Người đại diện của Ticketmaster cho biết email đang được gửi cho những khách hàng mua vé trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm ngoái đến tháng 2. 

Ông cũng khuyên khách hàng nên kiểm tra tài khoản ngân hàng xem có gì bất thường xảy ra hay không.

Ticketmaster ở Anh đang khuyến cáo người sử dụng thay đổi hết mật khẩu, hơn thế nữa, khách hàng sẽ được hỗ trợ dịch vụ theo dõi miễn phí trong vòng 1 năm.

Một tuyên bố được đưa lên trang web sau khi vụ rò rỉ thông tin xảy ra: “Vào thứ bảy ngày 23 tháng 6 năm 2018, Ticketmaster phát hiện một phần mềm hỗ trợ khách hàng được cung cấp bởi bên thứ ba là công ty Inbenta Technologies”.  

Thông báo trên trang web của Ticketmaster

“Ngay khi phát hiện ra phần mềm trên, chúng tôi đã cho dừng tất cả các sản phẩm mà công ty Inbenta cung cấp trên các trang web”'

“Dưới 5% người dùng toàn cầu của chúng tôi bị ảnh hưởng bởi sự cố này. Tuy nhiên, thông tin khách hàng ở Bắc Mỹ vẫn an toàn”.

“Thế nhưng, vụ tấn công đã lấy cắp thông tin của một vài khách hàng”

“Chúng tôi đã liên lạc với những người thực sự bị ảnh hưởng. Khách hàng ở Anh đã mua vé, hoặc thử mua vé từ khoảng thời gian từ tháng 2 đến 23 tháng 6 năm 2018 cũng có thể gặp sự cố tương tự khách hàng quốc tế thực hiện giao dịch trong khoảng thời gian từ tháng 9 năm 2017 đến tháng 6 năm 2018.”

Những người dùng mới đây đã sử dụng các trang mạng xã hội để bày tỏ mối lo ngại về thông tin cá nhân cũng như thể hiện sự phẫn nộ của mình.

Một người đăng trên trang cá nhân rằng: “Hốt hoảng khi biết tin @TicketmasterUK bị hack. May mà tôi không bao giờ lưu thông tin thẻ trên web.”

“Dù sao thì tôi vẫn sẽ thay đổi mật khẩu và đảm bảo là vé tôi mua vẫn còn đó.”

Một người khác viết: “Chẳng bao giờ nghĩ rằng mua vé hòa nhạc ở Ticketmaster lại nguy hiểm đến thế……thực sự hối hận.”

Rất nhiều người giận giữ về cách giải quyết chậm chạp của Ticketmaster vì họ mất quá lâu để phát hiện ra vụ rò rỉ thông tin.

“Hay thật, hệ thống bị hack từ tháng 2 thế nhưng phải mất đến 4 tháng họ mới nhận ra.” Một người dùng trên Twitter bình luận.

Phản ứng mạnh mẽ của người dùng trên các trang mạng xã hội

Phương Anh- Tin Tức Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.