RSS

Cách xử lý khi visa bảo vệ tạm thời (TPV) Úc sắp hết hạn

19:00 16/05/2019

Khi thị thực TPV sắp hết hạn bạn có thể nộp đơn xin thị thực mới và phải xin trước khi thị thực cũ hết hạn.

Thông tin cho hay, những người đang tạm trú tại Úc với Temporary Protection Visa (TPV) có thể nộp đơn xin thị thực mới hoăc Safe Haven Enterprise Visa (SHEV) có giá trị trong 5 năm.

NHưng bạn vẫn sẽ phải chứng minh được là bạn sẽ gặp nguy hiểm nếu trở về quê quán.

Do là thị thực mới nên Bộ Nội Vụ (Department of Home Affairs, DHA) sẽ cứu xét hoàn cảnh mới của bạn, cũng như tình hình hiện tại ở quê nhà của bạn. Điều đáng nói là bạn phải khai cho khớp với những đơn xin trước đây.

Được biết, nếu không còn giữ bản đơn cũ bạn có thể yêu cầu Bộ Nội Vụ cho xem hồ sơ cũ cũng như thẩm định khi cấp TPV, bằng cách điền mẫu đơn 424A và email về địa chỉ này: foi.nsw@homeaffairs.gov.au

Ngoài ra, bạn có thể nộp đơn xin TPV hoặc SHEV trên mạng tại website của Bộ Nội Vụ, hoặc điền mẫu đơn 1505 và gỡi qua bưu điện.

Theo đó, nhân viên của Bộ Nội Vụ sẽ phỏng vấn bạn trở lại, nhưng không biết trước khi nào có kết quả.

Các bạn chú ý, khi đã nộp đơn xin thị thực mới, bạn vẫn có thể sử dụng thị thực cũ với đầy đủ các quyền lợi như Medicare, Centrelink, làm việc và đi học. Nếu bị từ chối bạn có thể khiếu nại.

Một lời khuyên giành cho các bạn là nên vấn ý các chuyên gia di trú để hy vọng hồ sư của bạn không bị từ chối.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.