RSS

Đảng Lao động hứa sửa đổi visa bảo lãnh cha mẹ nếu thắng trong bầu cử liên bang Úc

16:00 25/04/2019

Bên lề bầu cử liên bang Úc, Đảng Lao động hứa sẽ cho sửa đổi visa bảo lãnh cha mẹ nếu như họ thắng cử. Đảng này cũng hứa sẽ giảm bớt lệ phí visa này trong cuộc vận động tranh cử.

Liên quan đến vấn đề này, trên SBS chia sẻ câu chuyện của cô Maythawan, một người Thái di dân sống ở Brisbane.

Theo đó, cô Maythawan cho biết, khó khăn nhất đối với cô trong việc nuôi dạy con trai ba tuổi của mình là không có người đỡ đần. Khi đang chờ đón đứa con thứ hai cô mong muốn có thể bảo lãnh mẹ qua để giúp cô một tay.

Cô nộp đơn xin visa cho cha mẹ mình để đến Úc từ năm 2015, nhưng đến giờ vẫn còn chờ.

Thông tin cho biết, cả hai đảng Tự Do và Lao động đều hứa hẹn là sẽ thay đổi hệ thống visa bảo lãnh cha mẹ.

Tuy nhiên, theo Phát Ngôn Nhân về Di trú bên phái Lao động, ông Shayne Neumann loan báo, họ sẽ có một hệ thống visa mà lệ phí sẽ rẻ hơn và sẽ không có hạn định cho số người được nhận visa.

Ông này cho rằng, điều này nhằm bảo đảm những người từ các cộng đồng nhập cư có thể thời gian để ở gần chăm sóc yêu thương cùng cha mẹ mình.

Được biết, hiện lệ phí visa của chính phủ đưa ra là $5000 cho visa có thời hạn 3 năm và $10,000 cho 5 năm nếu như được cấp.

Đáng chú ý, visa chỉ được phép gia hạn một lần. Như vậy, thời gian dài nhất mà ba mẹ ở Úc là 10 năm và chỉ cấp 15,000 visas mỗi năm

Có thể thấy, nếu như thắng cử thì Lao động hứa sẽ lệ phí visa cho loại ba năm xuống còn $1250, tức giảm 1/4, và loại 5 năm xuông còn $2,500 tức giảm một nữa đồng thời bỏ hạn định số lượng visa cấp ra mỗi năm.

Ngoài ra, Lao Động cho hay, visa của họ sẽ rẻ hơn và công bằng hơn cho các gia đình. Nhưng đây là các chiêu trò vận động tranh cử nhằm thu hút sự ủng hộ của những cử tri nhập cư ở những khu vực như ở miền Tây Sydney.

Bởi một số điều kiện như là mua bảo hiểm sức khỏe vẫn được áp dụng nhưng chính sách của Lao động được sự ủng hộ của Peter Doukas từ Liên Hiệp các Hội đồng sắc tộc ở Úc (Federation of Ethnic Communities Council of Australia).

Theo Tổng trưởng Di Trú David Coleman, chính sách của Lao động không thể tồn tại lâu và nó là một "cruel hoax" -một trò lừa kinh khủng nhắm vào cộng đồng di dân.

Còn trong trường hợp đối với cô Maythawan, đơn giản cô muốn mẹ có thể qua với mình càng sớm càng tốt.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.