RSS

Cam, quýt Úc đổ về Việt Nam, giá bán gấp 10 lần hàng Việt nhưng vẫn được ưa chuộng

14:00 13/10/2018

Hiện trên thị trường Việt Nam có 3 loại cam, quýt Úc với giá vài trăm nghìn đồng một kg. Mặt hàng này rất được người Việt ưa chuộng.

Theo đó, có loại quýt Úc giá lên tới 250.000 đồng một kg, đắt gấp 10 lần hàng Việt nhưng nhiều người tiêu dùng Việt vẫn ưa chuộng.

Một người tiêu dùng Việt cho biết, loại quýt Úc này sở dĩ được ưu chuộng vì vỏ mỏng, trái mọng nước ít bị khô như hàng Việt. Ngoài ra thông tin là canh tác hữu cơ cũng khiến họ yên tâm mua hàng.

Hiện, cam, quýt Úc được bán khắp các chợ, cửa hàng nhập khẩu và siêu thị.

Tại chợ Bà Chiểu (TP HCM), cam quýt của Australia có giá 120.000 - 200.000 đồng một kg.

Cam, quýt Australia đổ về chợ, siêu thị.

Một tiểu thương tại chợ cho biết, mặt hàng cam, quýt Úc bán khá chạy, mỗi ngày cửa hàng của chị bán lẻ 2 - 3 thùng loại 15 kg.

Dù tháng 9, 10 là cam quýt vào mùa ở Việt Nam nhưng các sản phẩm cam, quýt Úc vẫn không ngừng được lựa chọn, cứ về đến đâu hết đến đó.

Không chỉ tại chợ, các hệ thống siêu thị Lottemart, Aeonmall... sản phẩm này cũng được bán với số lượng lớn.

Theo đó, tại Lotte, quýt Australia có giá 180.000 đồng hộp 9 trái nặng gần một kg. Được biết, mặt hàng này siêu thị nhập về bán vài tuần nay, mỗi ngày tiêu thụ cả tạ quýt.

Còn tại các cửa hàng nhập khẩu quýt Úc được bán với giá 250.000 đồng một kg; cam vàng, cam ruột đỏ bán với giá 160.000 đồng một kg.

Thống kê của Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn cho thấy, hiện nay lượng cam, quýt Úc vào Việt Nam tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái.

Chỉ trong 9 tháng đầu năm giá trị nhập khẩu rau quả từ AÚc vào Việt Nam tăng đột biến. Cụ thể, 8 tháng, Việt Nam nhập 70,6 triệu USD rau quả từ Autralia, tăng 72,7% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 6,2% thị phần tại Việt Nam.

Trước đó, Chính phủ Úc cũng đã mở các chương trình đẩy mạnh xuất khẩu cam vào thị trường Việt Nam thông qua các siêu thị và cửa hàng với số lượng lớn.

Vì người tiêu dùng Việt Nam có nhu cầu ngày càng cao với các nguyên liệu tươi, ngon, sạch và tốt cho sức khỏe nên theo bà Yvonne Chan, Tham tán thương mại cấp cao, Cơ quan Thương mại & Đầu tư Chính phủ Australia, điều đã giúp cho sản phẩm của Úc có mặt tại thị trường Việt Nam.

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.