RSS

Cấm sách thiếu nhi viết "con trai", "con gái", Victoria gây phẫn nộ trong dân

08:00 22/05/2018

Các hội đồng tại Victoria đang xem xét lệnh cấm sách thiếu nhi sử dụng từ "con trai" và "con gái". Các bậc phụ huynh thì nói rằng điều này là vô lý.

Các hội đồng tại Victoria có thể cấm những cuốn sách và đồ chơi tại trường mầm non, trường học và thư viện nếu chúng không đáp ứng được những nguyên tắc về giới nghiêm ngặt, theo các báo cáo.

Tờ Herald Sun ngày hôm nay đã tiết lộ rằng hội đồng thành phố Melbourne và Manningham nằm trong số những nơi đang kiểm tra sách thiếu nhi và thúc giục một lệnh cấm với các từ "con trai", "con gái" (boy, girl).

Đề xuất này được đưa ra sau nghiên cứu từ ĐH Quốc gia Australia cho thấy trẻ em bị ảnh hưởng bởi sự rập khuôn về giới.

Nghiên cứu cho thấy các nhà giáo dục nên "giảm thiểu mức độ gắn mác cho giới tính" và tránh nói với trẻ về những gì mà các cô bé, cậu bé nên làm.

Các bậc tra mẹ đã phản ứng giận dữ với chuyện này trên mạng xã hội.

"Với mục đích tốt, đây là một công trình xã hội điên rồ", Marie Hardwick viết trong một bài đăng và được nghị sĩ dảng Tự do, Tim Smith dẫn lại. "Hãy để trẻ con được là trẻ con. Đừng cố phá hủy tuổi thơ của những đứa trẻ".

Sarah Lovejoy đã đăng lên trang facebook của chương trình Sunrise sau khi vấn đề này được đưa ra tranh luận trong chương trình sáng nay.

"Điều này cần dừng lại. Tôi có một cô con gái 2 tuổi (vâng, tôi chọn giới tính cho con bé dựa trên bộ phận sinh dục mà con bé được sinh ra cùng) và con bé chơi ô tô, tàu hỏa, máy kéo, búp bế Barbie, sử dụng trí tưởng tượng của mình và vờ như mình đang nấu ăn hoặc làm bác sĩ. Hãy để bọ trẻ được sống như những đứa trẻ".

Billie Deborah Chin viết: "Việc cấm bất cứ cái gì có sẵn hoặc lựa chọn loại bỏ, chắc chắn là cách sai lầm để khiến các lớp học trung lập về giới. Nó phải tạo ra những thứ có sẵn cho mọi người".

Nhưng nhà bình luận Cath Webber lại kêu gọi mọi người hãy bình tĩnh. "Nó nghe có vẻ kỳ quặc" nhưng thực sự không phải ý tưởng tồi, bà nói.

"Nghiên cứu này thực sự rất thú vị. Những gì họ đang nói với mọi người là.. đừng nói với các bé gái là chúng phải chơi búp bê Barbie và đừng bảo các bé trai là chúng phải chơi Lego".

"Nghe có vẻ điên rồ nhưng chúng tôi biết đó là hình mẫu suy nghĩ vô thức mà các bé trai hoặc bé gái bị hướng theo".

"Có một lý do giải thích việc tại sao các ngành khoa học, kỹ thuật, công nghệ, toán học tại đất nước này lại có tỷ lệ nữ thấp hơn. Nếu họ chọn chơi Lego... tại sao không khuyến khích mọi người nói "chơi những gì bạn muốn khi còn trẻ con. Điều này là như vậy".

Ron Wilson đến từ Smooth FM nói với Sunrise rằng điều quan trọng là "con trai là con trai, con gái là con gái".

"Tôi sẽ không cấm cái gì cả. Khi bạn có con, bạn chợt nhận ra là con trai là con trai, con gái là con gái và chúng khác nhau. Tôi không muốn thấy những người ái nam ái nữ ở ngoài kia".

"Tôi không muốn thấy con cái chúng ta chỉ là con cái. Thực tế chúng là con trai và con gái và chúng khác biệt, không có gì phải thắc mắc cả. Chúng ta nên mừng vì điều đó. Tôi nghĩ chúng ta cần tôn trọng. Chúng ta không cần công trình xã hội".

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.