RSS

Cảnh báo: Đem theo rượu trong xe, người dân Úc có thể bị phạt tới hơn 4.000 đô la

19:30 27/08/2018

Ít ai biết rằng, vi phạm lỗi đem theo rượu trong xe có thể khiến bạn bị phạt tới hơn $4,000 nếu đang ở Bắc Úc

Thông tin cho biết, hồi cuối tuần trước, một tài xế Uber ở Tây Úc đã bị cảnh sát tuần tra chặn lại sau khi phát hiện người hành khách trong xe đang cầm một chai rượu.

Dù người hành khách đi xe đã nhanh chóng giấu chai rượu xuống bên dưới ghế ngồi, nhưng anh ta đã bị cảnh sát trông thấy uống rượu trong xe.

Và theo luật Tây Úc, việc uống rượu tại nơi công cộng là phạm luật. Những nơi công cộng bao gồm cả khu vực bên trong xe hơi, giao thông công cộng và cả dịch vụ chia sẻ xe như Uber.

Điều đánh nói, thuật ngữ ‘uống rượu tại nơi công cộng’ áp dụng cho cả trường hợp khi có một chai rượu/bia đang mở nắp ở bên trong mọi phương tiện giao thông công cộng.

Người này sau đó đã bị phạt $200 vì tội uống rượu ngoài đường.

Được biết, theo luật tại tiểu bang Victoria và NSW, hành khách uống rượu trên phương tiện giao thông công cộng có thể bị phạt tới $1,100.

Còn tại Nam Úc, mức phạt có thể lên tới $1,250, còn ở Queensland là $2,523.

Còn tại Bắc Úc, người vi phạm có thể bị phạt tới $4,620 nếu bị phát hiện uống rượu trong taxi. Đây là mức phạt cao nhất cho tội uống rượu tại nơi công cộng.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.