RSS

Cảnh báo: Sydney chìm trong khói vì cháy lớn ở tây nam

08:00 29/07/2018

Một vụ hỏa hoạn ở phía nam Sydney có thể khiến cả thành phố ngập trong khói. Người dân đã nhận được cảnh báo sức khỏe, đề phòng gặp phải các vấn đề hô hấp.

Lực lượng cứu hỏa sẽ phải làm việc cả cuối tuần để dập tắt đám cháy tại khu vực bụi hoang thuộc doanh trại Quân đội Holsworthy.

Máy bay chữa cháy không thể đến gần đám cháy do ở đây còn có những vú khí nổ, Rural Fire Service nói.

Các nhân viên cứu hỏa dự định back-burn khoảng 4.000 ha bụi rậm gần đám cháy vào dịp cuối tuần. Điều này có thể khiến khói bao phủ khắp khu vực tây nam Sydney.

Bộ Y tế NSW đang kêu gọi mọi người, đặc biệt là những ai có vấn đề về hô hấp, hãy hạn chế thời gian ra ngoài vào dịp cuối tuần.

"Những người bị hen suyễn và mắc các bệnh về phổi khác không nên tập luyện mạnh, và nếu có thể, hãy ở trong nhà có điều hòa, nơi mà các hệ thống lọc có thể giúp làm giảm những hạt khói trong không khí", Cố vấn Y tế Sức khỏe Môi trường NSW, Tiến sĩ Aditya Vyas nói.

Nguồn: Báo Úc

 

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.