RSS

Úc cảnh báo các công ty về việc quảng cáo rượu tới trẻ em

07:00 22/07/2018

Các nhà quảng cáo rượu đã được cảnh báo không sử dụng người mẫu trẻ em, hoặc nhắm mục tiêu vào khách hàng nhí cũng như không giới hạn độ tuổi sử dụng sản phẩm trên các ấn phẩm quảng cáo trên các phương tiện truyền thông bởi gần đây có rất nhiều báo cáo mới cho thấy sự gia tăng các vi phạm quy tắc quảng cáo.

Trong một sự vi phạm trắng trợn luật quảng cáo, những người quảng bá sản phẩm có nhãn “Ri-beer-na” - một sản phẩm nhái lại đồ uống Ribena, đã rút lui sau khi đơn khiếu nại được đưa lên.

Báo cáo mới nhất về Chương trình Tiếp thị Rượu có trách nhiệm tại Úc đã cho thấy trong quý II năm 2018 đã có 10  trường hợp vi phạm luật quảng cáo. Đây là con số cao bất thường.

Điển hình là các bài đăng quảng bá thương hiệu cho loại rượu táo 5 Seeds sử dụng hình ảnh một phụ nữ dưới 25 tuổi đã vi phạm luật quảng cáo.

Một bài quảng cáo trên Facebook của Alby Beer đã có dấu hiệu vi phạm vì sử dụng hình ảnh của một câu bé tuổi teen bên cạnh chiếc ván trượt như là một nhân vật trung tâm.

Hai công ty đã có các hành động cụ thể để khắc phục các vi phạm.

Các nhà quảng cáo rượu đã được cảnh báo không sử dụng người mẫu trẻ em, hoặc nhắm mục tiêu vào khách hàng nhí cũng như không giới hạn độ tuổi sử dụng sản phẩm trên các ấn phẩm quảng cáo trên các phương tiện truyền thông

Trong một trường hợp khác, liên quan đến Premix King Ascot Vale, công ty này đã không kiểm soát hạn chế độ tuổi trong quảng cáo trên Facebook và một bài đăng đề cập tới sinh viên đại học đăng ký tham gia ‘Oweek’ – chương trình định hướng cho sinh viên năm thứ nhất từ ​​17 tuổi trở lên.

Một trong những vi phạm Premix đang được Ủy ban Victoria về Chơi Bạc và Quy định về Rượu điều tra.

"Rất tích cực khi đại đa số các nhà quảng bá rượu đã có những hành động nhanh chóng để khắc phục dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo, mặc dù điều này làm ảnh hưởng tới lợi ích của các nhà quảng cáo khi phải kiểm duyệt thông qua ABAC trước khi đưa vào hoạt động,”  Harry Jenkins nói.

"Thật đáng thất vọng khi Premix King Ascot Vale chưa hoàn toàn tuân thủ."

Ông cho biết các nhà quảng cáo nên cẩn thận hơn khi tuyển dụng nhân sự, bao gồm cả những người có ảnh hưởng đến truyền thông xã hội, để đảm bảo độ tuổi và ngoại hình của họ tuân thủ luật quảng cáo.

Họ cũng nên sử dụng chính sách "kiểm soát tuổi tác" trên các hoạt động truyền thông xã hội.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.