RSS

Cảnh sát triệt phá đường dây buôn lậu m.a t.úy của người Việt ở Melbourne

16:00 17/01/2019

Cảnh sát Úc vừa triệt phá đường dây buôn lậu m.a t.úy của người Việt ở Melbourne. Tổ chức tội phạm này đã hoạt động ít nhất 5 năm qua.

Đường dây này được triệt phá nhờ một hoạt động phối hợp của cảnh sát liên bang (AFP) và cảnh sát tiểu bang Victoria.

Được biết, trong số 8 người bị bắt có hai tiếp viên hàng không hãng Malindo Air, một hãng máy bay nhỏ của Malaysia.

Những loại ma túy này đã được giấu trong người của nhân viên hàng không.

Thông tin cho hay, đây là nhóm tội phạm gốc Việt, một nhóm tội phạm có tổ chức đặt căn cứ tại Melbourne.

Nói về vụ việc này, trợ lý ủy viên Đội Cảnh sát hình sự Victoria, Tess Walsh, cho biết, phương pháp mà nhóm này dùng để buôn lậu ma túy là mối quan ngại lớn đối với các nhà chức trách. Băng nhóm này đã hoạt động được ít nhất 5 năm.

Một trong hai tiếp viên hàng không đã khai, đây là chuyến hàng thứ 20 của người này vào Úc.

Được biết, trong 8 ngày qua, đã có 7 ngôi nhà đã bị cảnh sát bố ráp ở những vùng Richmond, Southbank, Abbotsford, Sunshine North và Melbourne.

Theo đó, cảnh sát đã thu giữ 6kg bạch phiến có giá thị trường lên tới $14.5 triệu, 8kg ma túy đá có giá trị $6.4 triệu và 1/2kg cocaine. Ngoài ra, các điều tra viên cũng đã thu giữ một chiếc Porsche Macan, một chiếc Mini Cooper và một lượng lớn tiền mặt.

Hiện, có 4 người phụ nữ và 4 người đàn ông đã bị truy tố và đang chuẩn bị ra tòa sơ thẩm Melbourne. Còn 6 người sẽ phải tiếp tục ra tòa vào tháng Năm, 2 người được tại ngoại.

Theo bà Walsh, đây là một băng nhóm này có sự tổ chức phức tạp, do đó việc triệt tiêu băng nhóm này có thể xem là chiến thắng lớn của cảnh sát và của cộng đồng Victoria. Hiện cuộc điều tra vẫn đang được tiếp tục.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.