RSS

Cao tốc 12 làn của Mỹ kẹt cứng ngày bắt đầu kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn

19:40 28/11/2019

Những hàng ôtô nối đuôi nhau nhích từng chút một trên đường cao tốc 405 tại Los Angeles khi hàng triệu người bắt đầu kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn.

Cảnh tắc nghẽn trên cao tốc 405 tối 26/11. Video: ABC News

Cảnh ùn tắc trên cao tốc 405, một trong những tuyến đường đông đúc bậc nhất nước Mỹ ở phía nam bang California, đã không còn xa lạ vào dịp nghỉ Lễ Tạ ơn hàng năm. Lễ Tạ ơn tại Mỹ được tổ chức vào ngày thứ 5 thứ tư của tháng 11 và năm nay rơi vào ngày 28/11.

Tối 26/11, khi người dân bắt đầu kỳ nghỉ, video quay từ trên cao cho thấy cả 12 làn của cao tốc 405 chật cứng ôtô nối đuôi nhau, tạo thành 2 màu đỏ và trắng xuôi ngược. Các trục đường gần đó cũng trong tình cảnh tương tự.

Báo cáo thường niên của Hiệp hội Ôtô Mỹ (AAA) cho hay hơn 55 triệu người Mỹ sẽ đi nghỉ vào dịp lễ Tạ ơn năm nay, tăng 2,9% so với năm ngoái và cao nhất trong gần 15 năm qua. 49,3 triệu người trong số này sử dụng xe hơi, tăng gần 3% so với năm 2018.

“Sức chi tiêu vẫn mạnh, nhờ lương, thu nhập và tài sản gia đình tăng, du lịch vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu trong mùa nghỉ lễ”, bà Paula Twidale, phó chủ tịch bộ phận du lịch của AAA, cho hay.

Lượng người di chuyển bằng đường hàng không dự kiến cũng tăng mạnh với 4,45 triệu người sử dụng máy bay, tăng 4,6% so với năm ngoái. Khoảng 1,49 triệu người Mỹ sẽ đi lại bằng các phương tiện khác như tàu, xe buýt, tàu thủy.

Tuy nhiên, Cơ quan Thời tiết Quốc gia khuyến cáo hàng triệu người nên hoãn kế hoạch du lịch do những cơn bão nguy hiểm đang đổ bộ trên khắp nước Mỹ, từ Bờ Tây đến Trung Tây, khiến hàng trăm chuyến bay bị hoãn.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.