RSS

Cặp đôi người Úc bỏ việc, đi du lịch khắp thế giới chỉ với 7kg hành lý

15:00 10/09/2019

Một cặp đôi người Úc đã quyết định bỏ việc, đi du lịch khắp thế giới chỉ với 7kg hành lý.

Đó là Alexandra Connors, 32 tuổi và bạn trai Matt, người Úc.

Được biết, cô và bạn trai có ý tưởng "du lịch tối thiểu" kể từ năm 2017 sau khi cô đi bộ 922km xuyên Tây Ban Nha mà chỉ khoác theo một ba lô nặng 10kg.

Sau khi từ Sydney trở về nhà, họ bắt đầu tìm cách sống với số đồ đạc ít nhất.

Được biết, đôi tình nhân này hiện đang lên kế hoạch du lịch vòng quanh thế giới chỉ với 7kg hành lý mỗi người. Đây là lượng cân nặng tương đương hành lý xách tay lên máy bay.

Theo Alexandra, trường phái tối giản mà cô theo đuổi đã phát triển theo một dạng khác ngay từ khi mới bắt đầu. Bắt đầu từ nhà kho, công cuộc dọn dẹp của Alexandra tiến đến nhà tắm, chạn bát và tủ quần áo.

Về quần áo, Alexandra thử nghiệm ý tưởng "Dự án 333" - nghĩa là bạn chọn ra 33 món quần áo và chỉ dùng nó trong 3 tháng.

Nói về điều này, Alexandra cho hay, bước khởi đầu này hóa ra lại là một ý tưởng tuyệt vời để giảm bớt đống quần áo trong tủ và thay đổi cách mà cô sắp xếp, đi lại cũng như mua đồ mới.

Được biết, trước khi biết về Dự án 333, người phụ nữ 32 tuổi này đã áp dụng ý tưởng tối giản cho các chuyến đi. Theo đó, Alexandra chỉ mang theo một hành lý xách tay mỗi khi du lịch từ nơi này sang nơi khác.

Thậm chí Alexandra đã thuyết phục được bạn trai và gần đây họ đã lên kế hoạch chu du suốt 1 năm, bắt đầu từ tháng này, chỉ với 14kg hành lý cho cả hai người. Họ mang theo 6 áo phông, 2 đôi quần soóc, hai chiếc váy, hai chân váy, một cái áo len, một áo khoác, hai đôi quần bò và hai đôi tất.

Cặp đôi này dự định khởi hành từ Athens (Hy Lạp), rồi đi vòng quanh châu Âu, tới Botswana, Patagonia và Cuba.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.